Tư vấn vấn đề pháp lí về đầu tư tạo lập chi nhánh nước ngoài

Với môi trường đầu tư thuận tiện cùng với các chính sách ưu đãi từ nhà nước Do vậy khá nhiều công ty đã nhân cơ hội nhảy vào mở rộng đầu tư sản xuất hoạt động kinh doanh tại Việt Nam,mộ trong các yếu tố đó chính là việc thành lập các văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại VN đang rất sôi động.Nhưng tuy nhiên khá nhiều cá nhân công ty nước ngoài cũng rất thắc mắc về các quá trình cũng như thủ tục cần thiết trong tạo lập chi nhánh công ty là gì?





Tư vấn đầu tư:

1. Cơ sở pháp lý: Luật công ty 2014 và Nghị định 72/2006/NĐ-CP

Để được cấp chứng chỉ thành lập văn phòng đại diện, công ty bạn phải đáp ứng một số tiêu chí qui định tài khoản 2 Điều 4 Nghị định 72/2006/NĐ-CP như sau:

Tiêu chí để thương nhân nước ngoài sáng lập chi nhánh tại VN

Thương nhân nước ngoài được cấp giấy phép tạo lập văn phòng đại diện tại Việt Nam lúc có đủ các tiêu chí sau:

- Là thương nhân được pháp luật nước nơi thương nhân đó tạo lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
- Đã hoạt động không dưới 05 năm, kể từ ngày tạo lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp.

Giấy phép tạo lập văn phòng đại diện tại VN của thương nhân nước ngoài có thời gian 05 năm nhưng không được vượt quá tiến độ còn lại của giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có trị giá tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp luật pháp nước ngoài có quy định tiến độ Giấy đăng kí hoạt động kinh doanh của thương nhân nước ngoài

Các điều cần quan tâm: Bạn chú ý về điều kiện được sáng lập chi nhánh. Hiện nay luật pháp không quy định đối với trường hợp số vốn tối thiểu để sáng lập chi nhánh. Do đó, công ty bạn xem xét tiêu chí thích hợp để tạo lập chi nhánh dựa vào tình hình thực tiễn của doanh nghiệp
Nguồn: Thủ tục đầu tư nước ngoài
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét