Quan điểm chuyên gia: Costa xứng đáng bị đuổi

Sẽ không một buổi tối kịch tính đến tột độ, sẽ không có những màn ăn mừng hóa điên dại của Antonio Conte, nếu người hùng của họ - Diego Costa bị đuổi từ sớm.
Costa lẽ ra đã không thể trở thành người hùng. Ảnh: Internet.
Mùa giải mới, khuôn mặt cũ. Diego Costa ghi bàn ở phút 90, giúp Chelsea có chiến thắng nghẹt thở ngày ra quân, khiến các khán đài Stamford Bridge phấn khích tột độ. Nhưng trước đó, lẽ ra Diego Costa đã phải rời sân vì thẻ đỏ.
Phút 67, Diego Costa phạm lỗi cực nguy hiểm với thủ thành Adrian trong một tình huống tranh chấp. Đáng chú ý là tiền đạo này đạp thẳng vào chân của cầu thủ đối phương, trong khi trước đó đã nhận một thẻ vàng ở hiệp 1.
Trọng tài chính Anthony Taylor từ chối rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ đội chủ nhà, nhưng huấn luyện viên Slaven Bilic thì không đồng ý: “ 9 trong 10 tình huống pha phạm lỗi thế này sẽ phải nhận thẻ.”
Người đồng đội của Adrian, Mark Noblen nói, “Tại sao đó lại không phải là thẻ vàng? Tôi đã nhìn thấy cú tắc bóng đó, Costa đã đạp thẳng vào mắt cá Adrian.”
Trên chương trình Monday Night Football của Sky Sports, cựu danh thủ Liverpool, giờ hiện đang là chuyên gia bóng đá cho Sky Sports - Jamie Carragher khẳng định: “Đây là tình huống xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chỉ có thể là Diego Costa. Cậu ta làm điều đó thường xuyên. Đây không phải là lần đầu và cũng sẽ không phải là lần cuối cùng. Trọng tài nên truất quyền thi đấu Costa”.
Hậu quả từ pha vào bóng của Costa
Cho dù không phải là một thẻ đỏ trực tiếp như cách nói của Jamie Carragher, cũng khá khó hiểu khi trọng tài chính Anthony Taylor không rút thẻ vàng thứ hai. Đồng quan điểm của với cựu cầu thủ Liverpool còn có Gary Neville - một chuyên gia nổi tiếng khác. “Diego Costa rõ ràng đã gặp may. Đó là một tình huống vào bóng nguy hiểm và xứng đáng nhận thẻ.”
Dù vậy, huấn luyện viên Antonio Conte lại bênh vực học trò khá nhiệt tình: “Diego Costa chỉ cố gắng gây áp lực với Adrian và trước khi tiếp xúc, cậu ấy dừng lại. Trong trường hợp này tôi nghĩ trọng tài đã đúng”.
Rõ ràng, dù chỉ mới thi đấu vòng đầu tiên của Premier League, nhưng Diego Costa đã gây ra nhiều tranh cãi.
Xem thêm:


Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét