Ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn quá hoàn hảo với Manchester United?

Ở tuổi 35, Zlatan Ibrahimovic vẫn chứng minh bản thân mình hoàn hảo với Manchester United. Từ chuyên môn đến thương mại, từ cả yêu đến ghét.

 Zlatan Ibrahimovic đang thể hiện phong độ ấn tượng ở M.U. Ảnh: Internet.
Chuyên môn-Thương mại
 Ibrahimovic và "câu thần chú" ở Old Trafford
Edinson Cavani khiến PSG nhớ Ibrahimovic
Những lo ngại về việc tuổi tác sẽ ảnh hưởng tới khả năng Ibra đóng góp cho Man United tới giờ có thể coi như lo lắng hão. Ở vị trí trung phong sở trường, Ibrahimovic chứng minh dù là ở Serie A, La Liga, Ligue 1 hay Premier League, anh vẫn biết cách chọc thủng lưới đối phương.

Ba bàn vào lưới Bournemouth và Southampton sau hai vòng đầu tiên có thể chưa làm hài lòng những chuyên gia (rất) khó tính, song với một Man United từng có thể bất lực trước bất kỳ đối thủ nào dưới thời Van Gaal thì bàn thắng luôn là dấu hiệu tích cực về mặt chuyên môn.

Với Ibra trên hàng công, Man United có quyền chơi bóng theo cách mà họ muốn, điều mà dưới thời Van Gaal, "Quỷ đỏ" không thể có. Man United hiện tại có thể chơi bóng bổng, Ibra luôn thắng không chiến. Bóng sệt cũng không phải vấn đề với hệ thống luân chuyển bóng đẳng cấp cao ngay sau tiền đạo người Thụy Điển. Từ vị thế của một đội bóng lớn không-biết-ghi-bàn dưới thời Van Gaal, "Quỷ đỏ" hiện tại sẵn sàng đánh bại bất kỳ đối thủ nào với họng pháo toàn diện Ibrahimovic.

Trên khía cạnh thương mại, sự xuất hiện của Ibra mang cơn sốt Manchester United trở lại trên các trang mạng xã hội. Trang Facebook chính thức của "Quỷ đỏ" đều đặn đón ít nhất 200.000 lượt người hâm mộ mới vào mỗi tuần. Để so sánh, Manchester City cũng đang rất thành công dưới thời Pep Guardiola chỉ sở hữu 1/3 con số này, Chelsea toàn thắng của Antonio Conte cũng tương tự.

Hiện tại, chưa có bất kỳ con số nào về doanh thu bán áo đấu của Quỷ đỏ được cải thiện như thế nào với Ibrahimovic cùng hàng loạt tân binh như Pogba hay Mkhitaryan. Song có thể tin nếu như Anthony Martial từng trở thành cầu thủ bán áo đấu chạy thứ ba thế giới (sau Ronaldo, Messi) khi chơi trong đội Man United buồn ngủ của Van Gaal năm ngoái, thì Ibrahimovic của hiện tại có đủ điều kiện để đánh chiếm vị trí số một.

Yêu-Ghét

Không cần bất kỳ một thống kê chính thức nào, giới mộ điệu đều có thể nhận ra rằng Ibrahimovic đã có thêm lượng người hâm mộ khổng lồ sau khi cập bến (và tỏa sáng) sân Old Trafford. Bản chất, Man United đã là câu lạc bộ có lượng người hâm mộ hùng hậu nhất thế giới, Ibra với cá tính ngông cuồng của mình cũng là một trong những cầu thủ được hâm mộ bậc nhất.
Sự kết hợp giữa Ibra và Man United nghiễm nhiên đem tới những chuyển biến lớn trong tâm lý của người hâm mộ.

Mới đây, Ibra đã đăng một bức ảnh lên Instagram với nội dung “Tôi cần những người mới căm ghét tôi, số cũ đã trở thành fan mất rồi.” Đây không hề là một tuyên ngôn ngạo mạn của Ibra, đó là sự thật. Rất nhiều người trước đây ghét bỏ Ibra vì thái độ trịch thượng của chân sút này đã quay sang hâm mộ anh vì sự chuyên nghiệp tuyệt vời cùng phong độ xuất sắc trong màu áo Man United. Chinh phục các cổ động viên là điều mà Ibra luôn thành công tại bất kỳ đâu tiền đạo này đặt chân tới. Premier League  hứa hẹn sẽ không phải là ngoại lệ.

Dĩ nhiên, sẽ vẫn có những kẻ ghét Ibra lẫn cả Man United. Song điều đó không quan trọng, M.U từ trước tới nay vẫn luôn là một câu lạc bộ như vậy, không thiếu những người ghét, nhưng vô địch thì vẫn vô địch, và luôn tạo ra những thế hệ người hâm mộ mới. Ibra, một kẻ ngang tàng, chinh phục các cổ động viên từ sự ghét bỏ chính vì lẽ đó là mảnh ghép hoàn hảo cho "Quỷ đỏ." 35 tuổi sau cùng với Ibra cũng chỉ là con số./.
Xem thêm:
Nguồn:  choibong.vn


Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét