Loại thuốc gi gây nên gan nhiễm mỡ

Tôi là phái mạnh, 50 tuổi, cao 1,62, cân nặng 74kg, đang dùng thuốc trị viêm loét dạ dày. vừa rồi tôi đi siêu âm phát hiện mắc bệnh gan lan nhiễm mỡ.

Tôi nghe nói việc áp dụng một vài thuốc có nguy cơ gây ra chứng bệnh gan lan truyền mỡ. ấy là một số thuốc nào? mong bác sĩ trả lời. Tôi mong cảm ơn.

Trả lời câu hỏi

chứng bệnh gan lây nhiễm mỡ nhiễm tên liên hệ bất thường là gan thoái hóa mỡ, là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan. mang lớn nguyên nhân gây gan lây truyền mỡ như: béo phì, đi tiểu tháo con đường, tăng lipid máu, nghiện rượu, viêm gan vô cùng vi, bởi sử dụng một vài thuốc... Theo thư anh mô tả có khả năng thấy anh thừa cân hơi lớn, nhưng ko đề cập rõ ràng chứa mắc đi tiểu tháo đường, tăng lipid máu hay ko. song, vấn đề thừa cân béo phì mang sự liên quan mật thiết tới bệnh gan lây lan mỡ, cần để kiểm soát chứng bệnh, anh nên có kế hoạch giảm cân về mức hợp lý. Trong thư cũng ko thấy anh đề cập chi tiết là đang dùng dạng thuốc nào chữa viêm loét dạ dày, cần tôi ko thể trả lời cụ thể, mà chỉ có nguy cơ chế tạo tin tức cho anh về các thuốc có thể dẫn đến gan lây lan mỡ hoặc khiến cho bệnh gan lây truyền mỡ nặng nề hơn, phòng lúc nên sử dụng thuốc trị bệnh thì anh cần phải thông báo cho chuyên gia biết nhằm kê đơn căn thuốc bất thường, tránh hiện tượng bệnh gan truyền nhiễm mỡ trầm trọng hơn.

Xem thêm về thông tinhttp://www.chuaviemdaudaday.com/2016/03/trieu-chung-cua-benh-dau-da-day.html

một số thuốc gây nên gan lây mỡ gồm:

Tetracycline: kiểu kháng sinh này trường hợp dùng qua đường dùng có nguy cơ gây ra thâm truyền nhiễm mỡ dạng bọng nhỏ. mức độ của thoái hóa mỡ tại gan nhiễm mối gọi chặt chẽ và tỷ lệ thuận sở hữu liều dùng.

Amiodarone: Là 1 thuốc trị loạn nhịp tim, áp dụng thuốc kéo dài có khả năng gây gan nhiễm mỡ căn bọng lớn và những biến đổi bệnh lý tương tự trong viêm gan bởi vì rượu.

Nhóm corticoid (dexamethason, prednisolon...): lúc áp dụng liều nhiều Những thuốc trong nhóm corticoid có thể gây gan lan mỡ. nguyên do chính là bởi vì nâng cao giải phóng acid béo từ Vài mô mỡ, từ đó dẫn tới gan lan mỡ. hiện tượng gan lây truyền mỡ có nguy cơ giảm dần và hết hẳn khi giới hạn dùng Những thuốc corticoid.

mặt khác còn một số thuốc bất bình thường có khả năng gây lan mỡ ở gan như estrogen (nội bài tiết tố nữ), perhexilin (thuốc chữa cơn đau thắt ngực), valproic acid (thuốc chống co giật, có thể dẫn tới lạ ở gan sau đây khi sử dụng thuốc 2 - 4 tháng), methotrexat (thuốc ức chế miễn dịch áp dụng trong chữa bệnh ung thư) và tất cả Những thuốc gây nên độc cho tế bào gan như thuốc kháng vi khuẩn, thuốc chống lao, thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc kháng giáp Đa số...

Anh cần lây khẩu phần ăn uống và tập luyện thể thao thích hợp, kiểm soát cân nặng nề, làm giảm uống rượu bia nhằm đẩy lùi chứng bệnh gan lan truyền mỡ. lúc buộc nên sử dụng 1 trong Một số loại thuốc nêu ở trên, cần phải được theo dõi khả năng gan định kỳ để đánh giá hiện tượng căn bệnh và mang liệu trình xử trí.

Nguồn: cách trị bệnh dạ dày

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét