dàn karaoke Amplifier Mixer tuyển lựa dàn loa karaoke cho gia đình

Một lời khuyên được đưa ra là nếu chúng ta không muốn chạy sợi dẫn bộ karaoke quá dài, hoặc các loa karaoke surround, thì hiệu quả là không cách dùng tới chúng. Đặt sai vị thế các loa surround sẽ ảnh hưởng không tốt tới cả hệ thống âm thanh. Rất nhiều nghiên cứu được thực thi trong những năm gần đây đã cho thấy một tỷ lệ không nhỏ những chiếc loa trong một hệ thống âm thanh vòm đã không được xếp đặt đúng chỗ đứng . Nếu sở hữu một hệ thống gồm 5 dàn karaoke và xếp đặt toàn bộ 5 loa tại phía trước mặt, chúng ta sẽ không bao giờ được thưởng thức cái gọi là âm thanh vòm. Thực là cách sắp xếp lý tưởng nhất, Thế nhưng rất ít căn phòng có được một không gian hoàn hảo sắp đặt chuẩn xác như vậy. Do vậy, nếu tôi buộc phải đặt các dàn loa karaoke surround sang hai bên, hoặc nơi chính giữa phía sau, điều đó cũng có thể hài lòng được. Một cách lý tưởng, loa karaoke trọng điểm phải được đặt ngay chính giữa phía trước , gần màn hình TV nhất có thể . bộ karaoke hai bên phía trước phải được đặt hướng góc 45 so với điểm trung tâm này.

Kiểm nghiệm âm thanh của dàn karaoke ở các chỗ đứng khác nhau là một công việc tốn nhiều giai đoạn , đòi hỏi tôi phải kiên nhẫn , chứ không dễ làm như kiểu thấy rằng đặt loa karaoke ở đây thì tốt hơn nơi kia. Một điều cần lưu ý nơi đây là những gì xung quanh loa đều có ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Đặt loa karaoke trên tủ sách đều có khiến âm thanh vang kiểu như bạn phát âm khi đặt úp tay trên miệng. Đặt các dàn karaoke gần nhau nơi phía trên TV có thể làm giảm chất lượng âm thanh stereo. Dịch chuyển các loa gần tường có thể giúp tăng âm bass, điều này có rất tôt hay không phụ thuộc vào từng trường hợp. Hãy nhớ rằng, việc hướng các dàn karaoke về phía người nghe sẽ cho âm thanh khác với việc đặt chúng luôn thẳng hướng hoặc song song với các bức tường. Có một phương pháp phổ thông khi căn chỉnh chỗ đứng các dàn karaoke để chứng minh được chất lượng âm hiệu quả , Đó là tôi ngồi vào đúng vị trí người nghe, lúc này tôi cần sự giúp đỡ của một người nữa, điều chỉnh từ từ chỗ đứng các dàn karaoke cho tới khi tôi cảm nhận được chất lượng âm thanh hiệu quả .

bạn tôi đều có đổi thay chất lượng âm thanh của các bộ karaoke trong hệ thông bằng cách điều chỉnh nhẹ góc độ của các loa karaoke đó . Có một điều cần lưu ý là tôi phải xem hướng dẫn của nhà sản xuất về việc đặt các bộ karaoke vào những vị thế cụ thể thích hợp nhất. Đặt loa sub dưới gầm bàn, hoặc thậm chí là sau ghế ngồi cũng là những chọn lựa phổ thông . Mặc dù vậy , bạn tôi phải nhớ rằng mặc dù tiếng trầm là đa hướng song các loa karaoke không phải có sức mạnh tuyệt đối. Nếu vì lí do thẩm mỹ hay gì đó chẳng thể đặt loa karaoke sub nơi góc tường, tôi đều có đặt chúng nơi vị thế nào thuận tiện vì dải tần thấp là dải tần đa hướng. thực tế là với đa phần các dàn âm thanh, bạn rất khó nhận ra âm bass phát ra từ chỗ đứng nào.

Cách dễ dàng nhất là đặt loa karaoke subwoofer gần TV. Tuy nhiên đây không phải là chỗ đứng hiệu quả xét trên góc độ âm học. Đối với hầu hết các trường hợp, đặt dàn karaoke sub tại các góc sẽ cho chất lượng âm thanh hiệu quả . Đặt loa sub gần tường sẽ tạo ra giúp nâng cao âm thanh tại một số lượng dải tần nhất định. Đặt bộ karaoke sub gần góc tường thậm chí sẽ tạo ra một hiệu ứng lớn hơn. Vì vậy, giản đơn là càng đặt dàn loa karaoke sub gần tường, bạn càng có được âm thanh lớn. Rất nhiều hệ thống có tích hợp chức năng điều chỉnh tự động. bạn nhất thiết phải sử dụng chức năng này nếu muốn đạt được hiệu quả cách dùng hiệu quả cho toàn bộ hệ thống. Các chức năng tự động hiệu chỉnh thường giúp người dùng xác định vị thế đúng đắn để đặt các loa karaoke, và hiệu chỉnh EQ phù hợp nhất với không gian phòng đang cách dùng .

lựa chọn hiệu quả đối với người dùng là cách dùng các cáp quang học hoặc cáp đồng trục cách làm số . Các loại cáp này sẽ đảm đang quá tốt nhiệm vụ truyền tải tín hiệu loa âm thanh cách làm , cũng như các định dạng âm thanh cao cấp. Trong trường hợp không thể cách dùng các loại cáp này, thì loại dây dẫn truyền thống cũng đều có đủ đáp ứng nhu cầu.

Nếu căn phòng của mình cách dùng các bức tường rỗng, điều này không tốt cho việc trình diễn âm thanh. Để khắc phục, bạn có thể kê các tủ sách lớn vào các bức tường. Đối với các cánh cửa trượt bằng kính cũng vậy, bạn nên kê các tủ sách vào trước kia chỗ đứng trước khi các cánh cửa hoặc cách dùng các màn che.Bước cuối cùng để đạt được hiệu quả âm học tối ưu là một tẹo đổi thay trong gian phòng của bạn tôi . Chất lượng âm thanh có thể được cải thiện đáng kể với những đổi thay nhỏ trong việc xếp đặt nội thất của căn phòng.

Rất khó để nói phương pháp nào là đúng đắn nhất trong việc cải thiện chất lượng âm thanh trong một gian phòng, song phương pháp điều chỉnh kết hợp cách dùng với các vật hấp thu và thường là những tuyển lựa chuẩn xác . Các màn che có tác dụng hấp thu âm thanh, làm hạn chế hiệu ứng dội âm, tấm màn che trước kia kính còn có thể giúp cải thiện chất lượng lộ diện của màn hình TV.

dòng loa karaoke hay nhất hiện nay

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét