Siêu Cúp Châu Âu 2016: Xem Zidane vượt “bão”

Real Madrid với danh hiệu “Undecima” ở mùa giải vừa qua sẽ bước vào trận tranh Siêu Cúp Châu Âu với Sevilla – vừa bảo vệ thành công chức vô địch Europa League 3 lần liên tiếp. Sự vắng mặt của nhiều trụ cột và đối mặt với Sevilla đang “lột xác” dưới thời của Sampaoli, liệu Zidane có thể cùng Real tìm được danh hiệu thứ hai dưới triều đại của mình?
Trận đấu được tổ chức ở SVĐ Lerkendal Stadion (Na-Uy) và đây là lần thứ tư trong lịch sử trận chung kết diễn ra giữa các đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch là Barcelona và AC Milan với 5 lần lên ngôi. Real Madrid đang hướng đến lần thứ ba giành được danh hiệu này, còn đối với Sevilla là lần thứ hai.
Thử thách cho Zizou
Khó khăn đang chờ đợi Zidane. Ảnh: Internet.
Các Madridista có quyền lo lắng khi một nửa đội hình các trụ cột của họ vắng mặt vì lý do chấn thương và thể lực. Keylor Navas và Cristiano Ronaldo đang chạy đua với chấn thương cho kịp trở lại vào trận khai màn La Liga với Real Sociedad. Gareth Bale, Toni Kroos và Pepe sau một mùa hè chinh chiến ở Euro vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất đều đã bị gạt tên ra khỏi danh sách tham gia. Real đang trải qua mùa hè khá trầm lắng khi họ không có bất kỳ động thái nào trên thị trường chuyển nhượng ngoài bản hợp đồng mua lại Alvaro Morata từ Juventus. Với những ngôi sao còn lại trong đội hình như Luka Modric, James Rodriguez, Isco, Sergio Ramos, Karim Benzema,… Huyền thoại người Pháp Zidane hoàn toàn có thể đưa ra những tính toán phù hợp trước trận đấu với nhà đương kim vô địch Europa League – đội bóng đang có những nét tươi mới hơn, khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của tân HLV Jorge Sampaoli.
Sevilla đáng sợ hơn dưới thời Sampaoli. Ảnh: Internet
Dưới triều đại của mình, HLV Sampaoli đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội bóng chủ sân Sanchez Pijzuan. Với những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè vừa qua như Joaquin Correa, Matias Kranevitter hay Luciano Vietto,… cùng với triết lý và cá tính mạnh mẽ của mình, cựu HLV tuyển Chile đã tạo ra một Sevilla hoàn toàn khác. Không còn là đội bóng chơi phòng ngự - phản công tiêu cực mà thay vào đó là lối chơi pressing liên tục và tấn công đầy tốc độ. Bằng chứng là 6 trận giao hữu toàn thắng tiền mùa giải đều mang đậm phong cách của Sampaoli. Sevilla của Jorge Sampaoli hứa hẹn sẽ chen chân vào cuộc đua tam mã giữa Barcelona và hai đội bóng thành Madrid ở La Liga mùa giải tới. Một chiến thắng vào rạng sáng mai sẽ là một lời thách thức không thể hùng hồn hơn của Sampaoli gửi tới các ông lớn của giải VĐQG Tây Ban Nha.
Xem thêm:
>>> bong da

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét