Sau Nokia, Yahoo sẽ là… Arsenal?

Hôm nay, 05/8/2016 ứng dụng Yahoo Messenger sẽ chính thức đóng cửa khép lại 18 năm đầy thăng trầm. Rất nhiều thế hệ giới trẻ Việt Nam đã từng trải qua cơn bão Yahoo, khi chưa có Facebook, Skype hay Zalo như bây giờ, chính vì thế việc Yahoo Messenger hay trước đó là Nokia bị khai tử khiến nhiều người cảm thấy buồn và nuối tiếc. Đó cũng là bài học cho tất cả về việc nếu không thay đổi để theo kịp thời đại thì việc “chết” là điều tất yếu.
Arsenal cũng vậy, rất nhiều người có lẽ hâm mộ các Pháo thủ thành London khi họ vô địch Premier League 2003-2004 với thành tích bất bại, với những Henry, Bergkamp, Pires… trong đội hình. Nhưng từ đó đến nay đã 12 năm, thầy trò Arsene Wenger chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp Premier League, vẫn lối chơi đẹp mắt đó nhưng không còn đội hình trong mơ, không còn sự sắc sảo và bản lĩnh cần thiết khiến Arsenal vẫn mãi chỉ quẩn quanh trong top 4. Và nếu không có sự thay đổi kịp thời, mùa giải tới đây sẽ vô vàn khó khăn cho đội chủ sân Emirates.
Đến bao giờ NHM Pháo thủ mới lại được thấy cảnh tượng tráng lệ này? Ảnh: Internet.
Nokia hay Yahoo Messenger đều là tượng đài một thời, nhắc đến hai cái tên đó cũng đủ để nhớ về tuổi trẻ của biết bao người nhưng “Nếu tuổi trẻ chẳng đôi lần thắm lại. Còn trời đất nhưng chẳng còn tôi mãi…”. Premier League vẫn diễn ra hàng năm nhưng Arsenal vẫn vô duyên với ngôi vô địch, dù có lúc tưởng như thầy trò HLV Arsene Wenger đã chạm 1 tay vào ngôi vương.
Dù cho M.U, Liverpool xa sút, Chelsea khủng hoảng thì Arsenal lại thua Leicester City trong “cuộc chiến ngai vàng”. Các CĐV Arsenal vẫn tin tưởng ở Wenger, ở các cầu thủ nhưng nếu cứ như vậy mãi liệu rằng họ sẽ phải chờ đến bao giờ? Vẫn trung thành với triết lý tấn công, vẫn Arsene Wenger ngồi đó nhưng rõ ràng tình hình giờ đây đã khác mà Arsenal lại không chịu thay đổi.
Sự vươn lên của những Man City, Tottenham hay mới nhất là Leicester City cho thấy dù có tiền hay không thì chỉ cần quyết tâm, chỉ cần thay đổi đúng cách vinh quang vẫn sẽ đến. Arsenal cũng cho thấy tham vọng khi mang về những Oezil, Sanchez nhưng thế là chưa đủ để xưng vương xưng đế. Pháo thủ cần một họng pháo đẳng cấp, ghi bàn ổn định, một trung vệ chắc chắn hay một tiền vệ trung tâm tầm cỡ thế giới như Henry, Sol Campbell và Patrick Vieira khi xưa.
Arsenal cần những mẫu cầu thủ lớn. Ảnh: Internet.
Nhưng hãy nhìn vào những con người Wenger mang về mỗi kì chuyển nhượng, vẫn là những cái tên tầm trung, không cầu thủ nào giá trên 50 triệu bảng. Những Elneny, Xhaka… đều còn trẻ, tài năng nhưng rõ ràng chưa đủ đẳng cấp để là trụ cột tuyến giữa cho các Pháo thủ. Lối chơi cũng chưa cho thấy đủ khát khao, đủ mạnh mẽ, lạnh lùng để vô địch, và mùa tới sẽ rất nhiều thử thách cho Arsenal.
Manchester City có Pep Guardiola, M.U có Jose Mourinho, Chelsea có Conte, Liverpool với Jurgen Klopp đều sẽ là những đối thủ sừng sỏ, ngoài ra không thể coi thường những Tottenham hay đương kim vô địch Leicester. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải cạnh tranh cực kì khốc liệt không chỉ cho chức vô địch mà còn cả top 4. Và trong cuộc chiến ấy có vẻ như Arsenal đang tỏ ra yếu thế, các CĐV đội chủ sân Emirates không khỏi lo lắng cho đội bóng thân yêu.
Granit Xhaka là cái tên duy nhất được Wenger đưa về. Ảnh: Internet.
Rõ ràng Arsenal cần thay đổi, kì chuyển nhượng vẫn còn, thời gian vẫn còn chỉ là BLĐ và HLV có muốn hay không mà thôi. Trong thời đại ngày nay, mọi thứ đều vận động không ngừng, nếu bạn đứng yên thì bạn sẽ bị bỏ lại phía sau dù trước đó bạn có mạnh cỡ nào, Nokia và Yahoo là bài học nhãn tiền. Arsenal, thay đổi hay là “chết”!?
Xem thêm:
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét