Quản lý nhà chung cư tại HCM: Chậm bàn giao phí bảo trì

Tại các tòa nhà chung cư trong thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và ở trên phạm vi cả nước nói chung, việc chủ đầu tư các dự án chung cư chậm trễ trong việc bàn giao quỹ bảo trì chung cư đang diễn ra phổ biến, được nhiều báo chí đăng tải trong suốt thời gian qua. Điều này không chỉ tạo ra khó khăn cho ban quản trị chung cư trong việc khóa học quản lý vận hành nhà chung cư mà còn là nguyên nhân tạo ra mâu thuẫn giữa người dân và các chủ đầu tư.
Điển hình của việc tìm lý do chậm trễ bàn giao phí bảo trì chung cư có thể kể đến chung cư The Harmona. Đã đi vào hoạt động được 3 năm và thành lập ban quản trị được 8 tháng nhưng khoản quỹ bảo trì hơn 3 tỷ đồng vẫn chưa được bàn giao cho ban quản trị.

Đại diện Hiệp hội bất động sản Tp.HCM cũng thừa nhận, tình trạng các chủ đầu tư chậm trễ bàn giao qũy bảo trì đang có chiều hướng gia tăng về số lượng. Trong đó, không ít trường hợp khoản quĩ này đã bị chủ đầu tư sử dụng sai mục đích.
Theo luật nhà ở năm 2014, quĩ bảo trì chung cư phải được chủ đầu tư bàn giao cho ban quản trị tòa nhà ngay khi tổ chức này được thành lập.
Chính vì vậy, việc các chủ đầu tư bằng cách này hay cách khác cố tình trì hoãn việc bàn giao khoản quĩ này bị xem là đi ngược lại với pháp luật. Giải quyết vấn đề này rất cần có sự can thiệp của các cơ quan quản lý để trả lại qũy bảo trì cho ban quản trị, đảm bảo quyền lợi cho các cư dân chung cư.
Quý học viên có thể tìm hiểu thêm thông tin thông qua các lớp vận hành chung cư do Viện đào tạo và Hợp tác giáo dục tổ chức với các giảng viên dạy học quản lý tòa nhà chuyên nghiệp tại: 0913.278.119
Địa chỉ: Số 6, ngõ 17/387 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0913.278.119

Mail: viendaotao@viendaotao.vn
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét