Pogba và 'phép thuật' sẽ thổi MU thành nhà vô địch

Thật may mắn khi MU lại có Pogba một lần nữa. Anh ta đã quay trở lại cùng cây kèn có phép thuật để thổi đội bóng này trở về đúng vị trí mà họ thuộc về.

Đêm nay Paul Pogba sẽ ra sân với chiếc áo số 6. Như đã nói trong ngày trở lại Nhà hát, anh xuất hiện để hoàn thiện giấc mơ còn đang dang dở.

Pied Piper và biểu tượng hy vọng

Lần đầu tiên Paul Pogba sở hữu một chiếc áo MU là năm 2009, nó mang số 6 và được gửi tặng từ Sir Alex Ferguson.

4 năm sau, vào tháng 9/2011, Pogba chính thức khoác lên mình bộ trang phục màu đỏ. Lần này là số 42 và ở trận League Cup gặp Leeds, khi vào sân thay Ryan Giggs.

Pogba trong những ngày đầu khoác áo MU. Ảnh: Internet.
Không ai nhận ra đó là cầu thủ mới 18 tuổi. Pogba nhanh chóng nhập vai một ông chủ tuyến giữa, giữ nhịp và tham gia vào hầu hết các điểm nóng. Valencia hẳn là người có ấn tượng sâu sắc nhất, khi liên tục có cơ hội bứt phá từ các đường chuyền vượt tuyến từ đôi chân của anh ta.

Còn Paul Scholes lập tức nghĩ về một cầu thủ sẽ thay thế mình ở trung tâm hàng tiền vệ trong tương lai. “Buổi đầu tập luyện cùng đội một, cậu ta không một chút sợ hãi hay e dè,” huyền thoại MU viết trên Independent, “Paul có tốc độ, kỹ thuật hoàn hảo và luôn biết làm thế nào để biến quả bóng thành vũ khí lợi hại.”

Thời điểm đó, Pogba đã có sự tự tin rất lớn. Khi mọi người gọi tên, cậu nói: “Hãy gọi tôi là PP.” Tiền vệ này có cái gì đó giống với Eric Cantona, luôn kiêu hãnh ngẩng cao đầu và khiến người khác phải tuân theo.
>>> Deportivo vs Eibar
Về PP, một số hiểu rằng nó là từ viết tắt của Paul Pogba nhưng thực chất, nó là Pied Piper. Đó là nhân vật trong các câu truyện mang màu sắc huyền thoại ở Đức, luôn khoác lên mình bộ trang phục sặc sỡ và sở hữu cây kèn phép thuật.

Pied Piper có khả năng dùng cây kèn để kéo lũ chuột ra khỏi thị trấn, cứu người dân khỏi bệnh dịch hạch. Thế nhưng khi bị từ chối trả công, ông ta trả đũa bằng cách dụ dỗ trẻ em, lôi chúng đi như đã làm với lũ chuột.
Mặc dù vậy, thường thì người ta chỉ đề cập đến phần đầu của câu chuyện và biến Pied Piper thành biểu tượng của niềm hy vọng và một người có khả năng lôi cuốn tuyệt đối.

Một đứa trẻ ngoan và cầu tiến

Pogba có sự lôi cuốn của Pied Piper. Ở tất cả những nơi đã đi qua, tiền vệ người Pháp luôn là trung tâm sự chú ý. Như cựu HLV của MU, McGuinness mô tả, Pogba có một “nhân cách vĩ đại, cởi mở và ấm áp.” Từ khi có anh, những người ở Học viện không cần tìm ở đâu đó một tấm gương. Họ chỉ cần lũ trẻ nhìn vào anh ta và học theo, thế là đủ.

Pogba không bao giờ là một đứa trẻ hư hỏng, dù nhìn vào dáng vẻ bề ngoài, anh có đôi chút giống với Mario Balotelli. Hồi mới đến Juventus, các đồng đội đã chào đón anh ở trung tâm tập luyện Vinovo bằng cách hét lên: “Ah Balo!”.
Ngay sau đó anh đã bác bỏ điều này. “Tôi là một đứa trẻ ngoan, người sẽ giúp đỡ những người khác,” Pogba nói với tạp chí Hurra, “Vào lúc này tôi không có gì trong tay, tôi chỉ mới bắt đầu.” Dễ thương, khiêm tốn và cầu thị, đó là Pogba và không phải một Balotelli.

Không phải bất cứ cầu thủ nào cũng chiếm được cảm tình lớn với truyền thông như Pogba. Một lần ở trận Derby d'Italia với Inter, anh ngồi dự bị và chuỗi 49 trận bất bại của Juve kết thúc, tờ La Gazzetta dello Sport viết: “Vấn đề là họ (Juve) không sử dụng Paul. Vấn đề là anh ta đã không chơi.”

Thật may mắn khi MU lại có Pogba một lần nữa. Pied Piper đã kéo mình ra khỏi Old Trafford khi không được coi trọng nhưng bây giờ, gã đã quay trở lại cùng cây kèn có phép thuật. Là một người đầy lôi cuốn, đồng thời là biểu tượng của niềm hy vọng, PP sẽ thổi MU trở về đúng vị trí mà họ thuộc về. Đội bóng này sẽ lại vĩ đại như họ phải thế.
Xem thêm:
>>> Carl Zeiss Jena vs Bayern
>>> Malaga vs Osasuna
Nguồn: choibong.vn
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét