Những bộ ba tấn công trứ danh tại châu Âu

Mùa giải mới đang đến gần, những CLB hàng đầu châu Âu sẽ tiếp tục thị uy sức mạnh nhờ khả năng tỏa sáng của các bộ ba tấn công khét tiếng.
Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial (Manchester United)

Một kỷ nguyên mới đã mở ra với Quỷ đỏ thành Manchester, họ có HLV Jose Mourinho giàu cá tính cùng những cái tên khét tiếng trên hàng công. Sau 3 năm không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, M.U đang dần trở lại với hình ảnh rất mạnh mẽ trên hàng công. Người đặc biệt đã đưa Rooney trở lại vị trí tiền đạo quen thuộc và chiêu mộ thêm Ibrahimovic để kết hợp cùng Martial thi đấu khá tốt mùa trước.
Martial là tương lai của M.U cũng như bóng đá Pháp, cầu thủ trẻ này được ví von với Thierry Henry khi hoạt động rất tốt bên hành lang cánh. Rooney có thể quán xuyến một khu vực rộng lớn và có thể lùi lại sắm vai hộ công. Ibrahimovic vẫn còn duyên ghi bàn của một tay sát thủ vòng cấm. Bộ ba này sẽ cho phép M.U có thêm nhiều phương án tấn công so với thời Louis van Gaal.

Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang, Mario Goetze (Borussia Dortmund)

Một đội bóng hầu như có rất ít người ghét ở châu Âu, Dortmund vẫn tịnh tiến trên con đường trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Họ đã bổ sung sức mạnh bằng những tân binh chất lượng như Ousmane Dembele và Emre Mor, nhưng đáng chú ý nhất vẫn là sự trở lại đáng chờ đợi của Goetze.

Hàng công của Dortmund là sự kết hợp giữa Reus, Aubameyang và Goetze được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Họ cũng được nhận định sẽ là ngựa ô của Champions League và bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng Dortmund. Tốc độ của Aubameyang, sự sắc sảo của Reus và nhãn quan chiến thuật của Goetze sẽ khiến Dortmund đáng sợ hơn rất nhiều trong mùa giải tới.

Douglas Costa, Robert Lewandowski, Thomas Mueller (Bayern Munich)

Kình địch của Dortmund ở Đức không ai khác ngoài Bayern, họ cũng có một bộ ba tấn công mạnh mẽ gồm Costa, Lewandowski và Mueller. Đây là những nhân tố chính giúp Bayern tiếp tục thống trị tại Bundesliga trong mùa giải vừa qua. Lewy sau rất nhiều đồn đoán đã quyết định ở lại và Bayern đã thành công trong việc giữ chân một trong những tiền đạo khét tiếng nhất châu Âu.

Lewandowski và Mueller đều có thể ghi bàn từ bất kì vị trí nào trước vòng cấm đối thủ. Riêng với Costa, tuy chỉ mới đến trong mùa giải trước nhưng Pep Guardiola ngay lập tức nhận xét anh là cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới, thậm chí làm lu mờ luôn hình ảnh của Franck Ribery. Với bộ ba tấn công này, không ngạc nhiên khi Bayern tiếp tục trở thành ngáo ộp ở Đức lẫn đấu trường châu Âu.

Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Tầm quan trọng của Ronaldo là điều mà bất cứ đội bóng nào cũng mơ ước. Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá với khả năng ghi bàn ổn định và tạo sức ép cực lớn lên hàng thủ đối phương. Không những vậy, Real còn có thêm một siêu sao chạy cánh khác là Bale, kể từ khi anh gia nhập đội bóng, Real đã có thêm 2 danh hiệu Champions League và điều này không hề ngẫu nhiên.

Tốc độ của Ronaldo và Bale ở hai cánh cần một tiền đạo biết chọn vị trí và dứt điểm chính xác, điều này không thể tìm thấy ai làm tốt hơn ở Real ngoài Benzema. Tiền đạo người Pháp tuy không được đánh giá cao như 2 đối tác nhưng lại là cây săn bàn ổn định nhất trong những năm qua giúp Real gặt hái không ít danh hiệu lớn nhỏ.

Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar (Barcelona)

Điều duy nhất khiến bộ ba BBC của Real không thể tung hoành ở La Liga mùa trước chính là tam tấu MSN của Barca. Bộ ba Nam Mỹ của gã khổng lồ xứ Catalan là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ mà họ đối đầu. MSN ghi được 131 bàn thắng trong mùa trước với khả năng tỏa sáng của Messi, sự tinh quái của Suarez còn Neymar luôn biết cách quấy phá hàng thủ đối phương.

Đều là 3 cá tính lớn của bóng đá thế giới, nhưng họ lại rất thân thiết với nhau và chính điều này đã giúp MSN thi đấu cực kỳ nhuần nhuyễn và sẵn sàng nhường cơ hội ghi bàn cho nhau. Mùa giải mới đang đến tại Tây Ban Nha, Barca sẵn sàng trở lại để bảo vệ ngôi vô địch và xa hơn là lên ngôi tại UEFA Champions League.
Xem thêm:
Nguồn: choibong.vn



Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét