Liverpool – Những vấn đề chờ HLV Klopp giải quyết

Trận thua 0-2 trước Burnley cho thấy The Kop vẫn còn rất nhiều vấn đề đang chờ HLV Juergen Klopp giải quyết ở mùa giải năm nay.

Sự phụ thuộc vào Philippe Coutinho

Liverpool giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu gặp Burnley, trong đó Coutinho như thường lệ vẫn là hạt nhân trong lối chơi chung của đội. Tuy vậy trong 1 ngày chơi dưới sức và bị theo kèm rất sát, “Phù thuỷ nhỏ” cũng không thể làm gì để giúp thế trận đội nhà khởi sắc hơn.

Nhìn rộng ra, Coutinho tuy có lối chơi kỹ thuật, sáng tạo song sự ổn định và tiền sử chấn thương đã khiến anh không thể vươn tầm, phát triển hơn nữa. Rất nhiều tân binh đã được đưa về, song riêng vị trí của Coutinho ở Liverpool là không thể thay thế. Sự phụ thuộc của Liverpool vào “Phù thuỷ nhỏ” khiến Liverpool phải trả giá và họ cần tìm cách để khắc phục hạn chế này.

Nỗi lo phòng ngự

Mặt trận tấn công là niềm tự hào của Liverpool thì hàng thủ lại đang là nỗi lo của họ. Trong cả 1 mùa giải khắc nghiệt chẳng có gì đảm bảo hàng công của The Kop có thể “gánh” cho cả hàng thủ nếu họ vẫn mắc những sai lầm sơ đẳng như vừa qua. Nên nhớ đây chính là tử huyệt của Liverpool ở mùa giải trước khiến cho họ không có được thành tích khả quan và không có thứ hạng cao trên BXH.

Rõ ràng đây là điểm yếu mà thầy trò HLV Klopp cần khắc phục bởi những đối thủ tại Premier League luôn biết cách trừng phạt những sai lầm của đối phương dù là nhỏ nhất.

Vấn đề thể lực

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp, các cầu thủ phải di chuyển liên tục với cường độ cao. Tuy vậy đây lại chưa hẳn là tín hiệu đáng mừng khi Liverpool phải thi đấu ở 1 môi trường đòi hỏi cao về thể lực và sự dẻo dai. Việc thi đấu và tập luyện quá sức dễ dẫn đến chấn thương mà điển hình là việc Liverpool vẫn còn tới 7 “bệnh binh” đang phải dưỡng thương dù giải đấu mới chỉ qua vài vòng đấu.

Cả 1 chặng đường dài tại Premier League, Liverpool không thể cứ mãi bung sức ở những trận đấu như vậy, nhất là khi thể lực các cầu thủ không phải lúc nào cũng đạt được trạng thái tốt nhất.

Sự ổn định của đội bóng

Liverpool là thế. Trước những đội bóng lớn họ chơi rất hay, đem lại không ít cảm xúc, hy vọng cho NHM về 1 tương lai tươi sáng. Nhưng liền sau đó, họ khiến NHM hụt hẫng bởi những trận thua khó hiểu trước các đội bóng nhỏ. Đây vốn là căn bệnh từ lâu của The Kop ở vài mùa giải vừa qua và nó khiến cho họ không thể có được vị trí cao trên BXH.

Trong cả 1 chặng đường dài như tại Premier League, 1 đội bóng thiếu ổn định thì không thể nói tới thứ hạng cao chứ chưa nói đến việc cạnh tranh chức vô địch. HLV Klopp hẳn nhiên biết điều đó và ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp Liverpool tìm lại ánh hào quang xưa.

Kết

Liverpool đang bắt đầu mùa giải thứ 2 dưới “triều đại” của Klopp. Dù đã cố gắng song chiến lược gia người Đức vẫn còn nhiều việc phải làm để biến The Kop thành 1 tập thể mạnh ở Premier League mùa giải năm nay.
Xem thêm:
Nguồn: choibong.vn

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét