Công việc cần làm để bảo đảm vệ sinh môi trường trong nhà chung cư

Vệ sinh môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người. Do đó, đảm bảo vệ sinh môi trường luôn là vấn đề được mọi người quan tâm, đặc biệt là ở những khu cư dân đông đúc. Chính vì vậy, tại các tòa nhà, với lượng cư dân sinh sống lớn, việc đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường là rất cần thiết. Các tiêu chí tối thiểu cần thực hiện được trong việc đảm bảo môi trường tại các tòa nhà mà các chuyên gia giảng dạy trong lớp vận hành nhà chung cư chia sẻ bao gồm:
– Mỗi căn hộ có ít nhất một thùng rác với kích thước phù hợp;  nhân viên vệ sinh cần làm sạch đúng lịch trình mỗi ngày. Không để thùng rác trong hành lang chung hay lối đi vì sẽ gây cản trở cho người qua lại và thu hút chuột, gián,… làm môi trường xấu đi.

– Cần dọn dẹp và bảo trì máng rác và họng rác định kỳ. Với rác tích tụ trên bề mặt của hành lang, mái nhà, sân… cần được dọn dẹp ngay để tránh gây tắc nghẽn đường cống. Nếu cống có dấu hiệu tắc nghẽn cần xử lý sớm.
– Các khu vực của tòa nhà như mái nhà, giếng trời, vườn và khối đế cũng cần xử lý để tránh nước tù đọng, loại bỏ nơi trú ngụ của muỗi.
 – Không được để các đồ nội thất và các vật dụng cồng kềnh ở khu vực cửa thoát hiểm. Cần có lịch trình dọn dẹp định kỳ tại các khu vực cần thiết trong tòa  nhà.
– Các vật dụng có cạnh sắc nhọn hoặc có tính chất nguy hiểm (như vật liệu dễ cháy nổ, ăn mòn) phải được đóng gói và xử lý riêng. Các loại rác thải như báo cũ, nhựa, kim loại, chai nhựa cũng như các vật liệu tương tự khác phải được phân loại cho mục đích tái chế.
Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan xung quanh và bên trong tòa nhà, ban quản lý cần nâng cao ý thức chung của người dân sinh sống trong tòa nhà, tránh trường hợp “cha chung không ai khóc”.

Tìm hiểu thông tin về quá trình quản lý môi trường và cảnh quan tại các tòa nhà, bạn có thể liên hệ đăng ký tìm hiểu khóa học quản lý vận hành nhà chung cư hoặc khóa học giám đốc quản lý tòa nhà để được các chuyên gia giúp đỡ.
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét