Antonio Conte – Bàn tay và khối óc của nước Ý

Với yêu cầu từ“vị khách” Roman Abramovich, HLV Conte đang “may đo” 1 bộ cánh mới, phù hợp nhất cho The Blues mà ở đó tất cả những tinh hoa của nước Ý đã được thể hiện.
Dưới thời Conte, Chelsea sẽ trở nên đa dạng trong lối chơi bởi sự sáng tạo không ngừng của chiến lược gia người Ý. Ảnh: Internet.
Trong buổi họp báo ra mắt Chelsea, Conte đã chia sẻ quan điểm của mình về công việc của 1 người HLV: “Khi tôi ở Italia, tôi thích so sánh rằng người HLV cũng như 1 người thợ may. 1 thợ may phải dựng 1 bộ đồ, 1 bộ đồ tốt nhất cho đội.”
Sinh ra và lớn lên tại vùng Apulia, nơi được mệnh danh là “Firenze phương Nam”, Conte là người luôn thích sự sáng tạo trong công việc. Khoảng thời gian là học trò của những “thợ may bậc thầy” như Trapatoni, Lippi, Capello Ancelotti và đặc biệt là Sacchi, Conte thích xây dựng đội bóng của mình với sự linh hoạt ở mức tối đa.
Những thành công với Bari, Siena, Juventus và đội tuyển Italia không làm cho Conte thỏa mãn và mất đi sức sáng tạo. “Người thợ may” đến từ “đất nước hình chiếc ủng” vẫn luôn không ngừng lao động với sự hăng say và sáng tạo để “cắt, may” ra những “bộ đồ chiến thuật” phù hợp với đội bóng mình. Mặc dù luôn lấy “khách hàng” là trung tâm nhưng trong mỗi bộ đồ đó vẫn luôn in đậm phong cách của Conte, một phong cách đầy khoa học, tỉ mỉ và kỉ luật. Juventus và ĐT Italia dưới thời Conte là những ví dụ điển hình. Họ chậm rãi và chắc chắn, linh hoạt trong sơ đồ chiến thuật và hiệu quả thì luôn được ghi nhận.
Conte cho rằng nhiệm vụ của 1 người “thợ may” là tạo ra những bộ trang phục với hai tiêu chí quan trọng nhất: phù hợp với vóc dáng “khách hàng” và phù hợp với những nguyên liệu trong khả năng chi trả của họ. Ông cho rằng, người HLV cần may những bộ đồ chiến thuật phù hợp nhất với đội bóng của mình chứ không phải là bán những bộ đồ may sẵn. Trên hết, triết lý của Conte rất đơn giản, lấy cầu thủ và tập thể đội bóng làm trung tâm. Điều đó cũng có nghĩa Conte không chọn chiến thuật theo sở thích của bản thân mà tuỳ thuộc vào khả năng của học trò.
Hãy nhìn vào Chelsea, với những thứ đang có trong tay, sẽ rất khó để Conte có thể áp dụng sơ đồ 3 trung vệ từng đem lại không ít thành công cho ông. Ông đã rất linh hoạt để “may, đo” những “bộ cánh” phù hợp nhất theo yêu cầu, đó là 4-2-3-1, 4-4-2, 4-1-4-1 rồi 4-2-4, tất cả để phù hợp với những “nguyên liệu” mà ông có trong tay. Những tín hiệu tích cực đã rõ ràng hơn, các cầu thủ di chuyển hợp lý hơn, hệ thống vận hành trơn tru hơn, tất cả đều mang dấu ấn của sự sáng tạo nơi Conte. Trong chừng mực nào đó nó cũng là “viên gạch đầu tiên” để phục hưng đội bóng trong ở giai đoạn mới.
Hãy chờ đợi những sự sáng tạo mới của Conte, “Ngài bá tước” với bộ óc sáng tạo!
Xem thêm:
>>> bong da


Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét