6 biểu hiện nhận biết được ung thư thực quản

Ở thời đoạn nhanh chóng, ung thư thực quản chủ yếu không có dấu hiệu triệu chứng; lúc khối u phát triển, nạn nhân có thể thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho làm to, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn thức ăn và một vài chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở người bệnh trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư xuất phát từ thực quản bao gồm hai dạng thường gặp là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến cần phụ thuộc dòng tế bào ung thư. Nó cũng thường lấn chiếm ra hầu hết bộ phận khác của thân thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

một số dấu hiệu này có khả năng do ung thư thực quản gây hoặc do một bệnh lý khác. giả dụ xuất hiện một vài biểu hiện này, bạn cần bắt buộc với thầy thuốc để kiểm tra sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc cơ bản chỉ định người bệnh. thực hiện những xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. giả dụ có nghi ngờ vùng thất thường của thực quản, bác sĩ có thể lấy bệnh phẩm tế bào và mô căn bệnh học làm phẫu thuật căn bệnh, từ ấy nghi ngờ công ty ung thư hoặc một số không bình thường gây ra ung thư hay tổn thương khác.

Phác đồ bệnh viện quốc tế fv tùy thuộc một số yếu tố như kích thước, vị trí, sự lan tràn khối u và tình trạng chung của bệnh nhân. giải phẫu là cách thường điều trị ung thư thực quản. thường ngày khối u được mổ lấy cùng với một phần hoặc mọi thực quản, doanh nghiệp bạch huyết kế cận và một vài doanh nghiệp khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có thể được nối với bao tử giúp bệnh nhân vẫn tiếp tục nuốt như thường nhật. Trong những nếu đoạn nối thường được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. bên cạnh đó, còn những phương pháp như xạ trị, hóa trị, chữa bệnh laser, trị bệnh quang quẻ động học…

cách hàng đầu dự phòng bệnh là từ ngăn chặn hoặc ít bao giờ hút thuốc lá, giảm thiểu uống rượu. những nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm kiếm một số khả năng làm hạn chế nguy cơ bị ung thư thực quản bằng cách đổi thay chế độ ăn, nâng cao lượng rau và hoa quả ăn hàng ngày.

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét