Sau tất cả, Paul Pogba cũng chỉ là con rối đắt giá mà thôi

Thời gian để Paul Pogba về lại Man United có lẽ chỉ còn được tính bằng giờ và đây sẽ là vụ chuyển nhượng đình đám nhất hè này. Paul Pogba là nhân vật chính. Nhưng đáng nói trong thương vụ này anh chỉ là quân cờ trong tay kẻ khác.

Việc Pogba muốn ra đi là rõ rồi nhưng có ít nhất 3 lý do để tin rằng điểm đến mà ngôi sao người Pháp nhắm đến không phải Man United mà là Real Madrid. Thứ nhất, Old Trafford từng là nơi hắt hủi anh. Thứ hai, mùa này Man United không được dự Champions League. Thứ ba, xét về sự hào nhoáng Real Madrid hơn xa Quỷ đỏ nước Anh và bản thân CLB hoàng gia cũng không ít lần bày tỏ thiện ý muốn đem Pogba về Santiago Bernabeu, nhất là khi HLV người Pháp Zinedine Zidane lên dẫn dắt Kền kền trắng.
>>> tin bong da ngoai hang anh
pogba
Pogba sắp tái hợp với đội bóng cũ Man United. Ảnh: Internet.
Nhưng cuối cùng Pogba lại quyết định chọn Man United và qua những thông tin trên báo chí cho thấy dường như chính anh là người bày tỏ quan điểm rõ ràng với Juventus rằng mình muốn đến Old Trafford. Vậy đâu có sự chuyển biến này? Lý do bên trong thì có lẽ chỉ mình Pogba mới có câu trả lời chính xác nhưng không loại trừ khả năng rằng chính Mino Raiola – người đại diện của anh – mới là người muốn Pogba sang Anh nhất. Vậy đâu là nguyên nhân để giải thích điều này? Chỉ có một chữ thôi, “tiền”. Raiola thừa thông minh để hiểu rằng Man United thèm khát thân chủ của ông đến mức nào nên Raiola sẽ có cơ hội rút máu Quỷ đỏ bằng một số tiền khủng. Và nếu đúng như những tin tức được rò rỉ, ngày Pogba ký hợp đồng chính thức với Man United thì Raiola cũng kiếm được hơn 20 triệu euro. Con số này khó mà được Real Madrid chấp nhận nên vì lợi ích của mình, cáo già Raiola đành thuyết phục Pogba sang Man United. Rõ rồi, Raiola chỉ vì mình, mà chẳng quan tâm đến việc Pogba muốn đến đâu và tương lai anh thế nào miễn sao tài khoản ông cộng thêm số tiền khủng. Bên cạnh đó tay môi giới cao thủ này đã biết dùng Real Madrid để gây sức ép cho Man United để đội chủ sân Old Trafford thúc tiến nhanh thương vụ thế kỉ này. Trong trường hợp không như ý, Pogba rẻ hướng sang Real Madrid thì Raiola cũng là người thắng lợi cuối cùng.


Khi cái tin Pogba rục rịch đòi ra đi ai cũng nghĩ Juventus sẽ bị động nhưng thực tế không phải vậy. Sau Miralem Pjanic đến Gonzalo Higuain, Bà đầm già thành Turin đã chuẩn bị cho sự ra đi của ngôi sao lớn nhất của mình bởi họ hiểu rằng không sớm thì muộn Pogba cũng sang đội bóng khác. Đây là lúc họ có thể bán anh với giá cao khi mà hai gã khổng lồ Man United và Real Madrid cùng dòm ngó ngôi sao người Pháp. Cho nên họ chẳng có lý do gì mà không đục nước béo cò ép giá hai CLB kia. Cái hay của họ là thay vì chịu thái độ của Pogba mà bị động, Juventus đã đảo ngược tình hình để giành thế trong cuộc đấu trí này. Thế là họ đã biến Pogba thành quân cờ quan trọng để đạt được những lợi nhuận cao nhất.

pogba2
Cao tay nhất trong vụ này phải là Mino Raiola. Ảnh: Internet.
Và rồi Pogba chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc ra đi mà điểm đến được dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài cái mác là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới còn lại mọi thứ đều khá rủi ro. Nếu đến Real Madrid, Pogba sẽ được chơi Champions League mùa này và được dẫn dắt bởi một HLV người đồng hương. So về mặt tài năng, Mourinho còn hơn cả Zidane nhưng nhà chiến lược người Bồ Đào Nha vốn không có thói quen gắn bó lâu với các đội bóng. Vậy sau 2 hoặc 3 năm nữa rất có thể Pogba lại phải tiếp nhận cách huấn luyện mới, biến động mới. Điều ấy sẽ không tốt cho tương lai của anh chút nào.

Thương vụ Paul Pogba chuyển đến Man United rất có thể là thương vụ đắt giá nhất thế giới nhưng vai trò của anh là khá bị động, kẻ cao tay nhất xem ra phải là Raiola và Juventus.
Xem thêm:
>>> truc tiep ket qua bong da
>>> báo bóng đá
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét