Cách chữa mụn cóc bàn chân nhanh nhất



Mụn cóc ở lòng bàn chân là gì ?

Mụn cóc là những khối u nhỏ tăng sinh ở da và niêm mạc gây ra bởi trên 100 type papillomavirus ở người (HPV). Virus làm dày lớp thượng bì trên cùng của da. Mụn cóc khi mọc ở lòng bàn chân có hình dạng như một nốt chai.

Mụn có thể nhỏ, hoặc tăng trưởng và bao phủ hầu hết lòng bàn chân. Mụn cóc thường không đau và có thể tự biến đi, đôi khi trong vòng vài tháng nhưng cũng có trường hợp kéo dài đến 2 năm.

Mụn cóc lây truyền do tiếp xúc giữa người với người. Virus gây bệnh không có khả năng lây lan cao lắm nhưng có thể lây nhiễm qua những vết xước nhỏ ngoài da. Cũng bằng cách thức đó, mụn cóc lây lan từ vùng này sang vùng khác của cơ thể. Virus rất hiếm khi lây truyền do tiếp xúc với những vật dụng mà người bệnh đã sử dụng.



Mụn cóc ở chân​
 
Đối tượng nguy cơ ?
– Đối tượng thanh thiếu niên tuổi từ 12-16 tuổi dễ mắc nhất.Khoảng 10% độ tuổi thanh thiếu niên mắc mụn cóc ở lòng bàn chân.

 Ngoài ra, chỉ đơn giản việc sử dụng một phòng tắm hồ bơi công cộng hoặc đi bộ quanh phòng thay đồ bằng đôi chân trần sau khi tập luyện (phòng tập gym, tập võ, yoga…) có thế tăng nguy cơ virus xâm nhập phát triển mụn cóc.

– Mụn cóc gây ra bởi một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Virus này phát triển ở nơi ấm áp, môi trường ẩm, chẳng hạn như trong phòng thay đồ hay trong giày của bạn khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín). Mụn cóc lòng bàn chân có thể lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng kích thước, và đau .

  Các vị trí thường gặp của mụn cóc ở chân

  – Bàn chân, đặc biệt ở những vùng chịu sức nặng của cơ thể (như gót chân và các vùng da đệm dày chẳng hạn)

  – Các kẽ ngón

  – Mụn cóc ở bàn chân có thể mọc đơn độc hoặc từng cụm. Chúng có hình dạng dày, thô, giống các cục chai ở lòng bàn chân. Ngoài ra, mụn cóc ở lòng bàn chân còn có nhiều chấm đen ở bề mặt do các mạch máu nhỏ li ti tạo thành.

   – Các mụn cóc bàn chân thường gây đau.

   – Nhiễm mụn cóc thường được mô tả như sau:

   + Mụn cóc nhỏ ở bàn chân: một hoặc nhiều tổn thương nhỏ không đau

   + Nhiều mụn cóc ở bàn chân mức độ trung bình: Nhiều tổn thương, có thể gây khó chịu.

   + Mụn cóc khổng lồ ở bàn chân: Nhiều mụn cóc, bao phủ phần lớn bàn chân, gây đau và khó chịu đáng kể.

   Ảnh hưởng mụn cóc tới cuộc sống

   – Đi lại khó khăn, cảm giác đau, vướng cộm ở chân làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

   – Mụn cóc thường tồn tại lâu dài, phát triển và lây lan nhiều ở bất kì vị trí nào trong cơ thể. Ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

    Cách điều trị hiệu quả: sử dụng miếng dán Plasters




Miếng dán Plasters​
XEM THÊM : mụn cóc ở tay
    

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét