10 điều phải biết về tân HLV siêu dị của ĐT Italia

Những cổ động viên yêu thích chắc hẳn đã biết tới thông tin đội tuyển này đã bổ nhiệm HLV mới cho đội tuyển nhà mình. Bài ivetes dưới đây giúp bạn nắm rõ sơ lược về vị HLV Giampiero Ventura của LĐBĐ Italia
>> đọc báo bóng đá

10 điều phải biết về tân HLV siêu dị của ĐT Italia
1. Đây không phải là lần đầu tiên HLV Ventura thay thế Conte. Trước đây ông từng tiếp quản vị trí của Conte và đã gặt hái được thành công. Năm 2009, sau khi HLV Conte đưa Bari lên chơi ở Serie A, HLV Ventura đã giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 10 trên BXH với số điểm kỷ lục 50. Đó là mùa giải Bari 2 lần cầm hòa Inter Milan cực mạnh của HLV Jose Mourinho, chưa kể họ còn giành được chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Juventus.


2. HLV Ventura rất ngưỡng mộ HLV Pep Guardiola và bóng đá Tây Ban Nha. Có lần, ông đã mạnh miệng tuyên bố: "Để có kinh nghiệm làm việc ở La Liga, tôi sẵn sàng dẫn dắt một đội bóng Tây Ban Nha miễn phí trong vòng 1 năm".

3. Ở tuổi 68, HLV Ventura là nhà cầm quân lớn tuổi thứ 2 nhận lời dẫn dắt ĐT Italia sau Fulvio Bernardini. Năm 1974, HLV Bernardini ký hợp đồng với LĐBĐ Italia nhưng ông chỉ dẫn dắt Azzurri trong 6 trận trước khi chia tay đội bóng vào ngày 8/6/1975. Nếu vẫn tại vị đến ngày 26/6/2017, Ventura sẽ vượt qua Bernardini để trở thành HLV ĐT Italia già nhất.

4. HLV Ventura mới lấy vợ là Luciana kém ông tới 28 tuổi.

HLV Ventura mới lấy vợ cách đây không lâu
HLV Ventura mới lấy vợ cách đây không lâu

Hôn lễ được tiến hành ở Bari vào ngày 1/6, tức là chỉ ít ngày trước khi HLV Ventura tiếp quản ĐT Italia. Mới đây HLV Ventura bông đùa rằng: "Tôi buộc phải nói việc cưới vợ quan trọng hơn trở thành HLV ĐT Italia, nếu không sẽ bị vợ bỏ sớm".

5. HLV Ventura từng đưa Torino lọt vào đến vòng 1/8 Europa League 2014/15 sau thắng lợi đáng nhớ 3-2 trên sân của Athletic Bilbao. Đây là chiến thắng lịch sử bởi trước Torino, chưa đại diện Italia nào từng đánh bại được đội bóng xứ Basque ở San Mames. Trong thời gian làm việc cho Torino, Ventura đã lần lượt vượt qua Luigi Radice và Emiliano Mondonico để trở thành HLV có số trận dẫn dắt đội bóng có biệt danh "bò tót" nhiều nhât (217).

6. Hậu vệ từng làm việc cùng HLV Ventura ở  Pisa và Bari là Leonardo Bonucci đã bình luận về ông thầy mới của mình ở ĐT Italia như sau: "Ông ấy là nhà cầm quân đầy động lực và rất giỏi trong việc dẫn dắt những cầu thủ trẻ. Tôi tin chắc Ventura là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của HLV Conte".

7. Bonucci không phải là tuyển thủ Italia duy nhất từng làm việc cùng HLV Ventura ở cấp độ CLB. Trong danh sách các học trò cũ của HLV Ventura đang chơi cho ĐT Italia còn có Andrea Ranocchia, Ciro Immobile (làm việc với HLV Ventura ở Bari), Angelo Ogbonna và Matteo Darmian (Torino).

8. Cầu thủ gắn bó với HLV Ventura lâu nhất là Daniele Padelli, thủ môn đã chinh chiến cùng ông ở cả Pisa, Bari và Torino. Tuy nhiên, hồi tháng Hai năm nay, khi được hỏi về khả năng HLV Ventura dẫn dắt ĐT Italia, Padelli lại không tin vào viễn cảnh hiện nay đã trở thành thực tế khi khẳng định: "Ông ấy thích làm việc hằng ngày ở cấp độ CLB hơn".

9. Ngay sau khi tiếp quản ĐT Italia, HLV Ventura đã tuyên bố ông sẽ triệu tập tiền đạo Andrea Belotti của Torino vào ĐT Italia. Theo HLV Ventura, ông sẽ cảm thấy có lỗi nếu bỏ rơi chân sút 22 tuổi đã đóng góp 12 bàn cho Torino mùa trước.

10. Ở Bari, HLV Ventura từng được gán biệt danh "Quý ngài Ham muốn" vì thường nhắc đến cụm từ "ham muốn" trong các cuộc họp báo.
Xem thêm:
>>> tin bóng đá việt nam mới nhất
>>>kết quả bóng đá
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét