9 điều mẹ không bao giờ "thổ lộ" với con

Dù không nói ra thành lời nhưng trái tim mẹ cũng nhói đau khi nhìn thấy con khóc, con buồn.
Làm mẹ là một thiên chức vô cùng cao quý và thiêng liêng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn ít nhất 1 lần được trải qua. Cho dù có vất vả, có khó nhọc nhưng các mẹ vẫn mỉm cười hạnh phúc mà nói rằng "tất cả đều vì con, vất vả đến đâu cũng không sao hết". Mẹ luôn âm thầm chăm sóc và luôn cố gắng gây dựng một mái ấm hạnh phúc cho con. Có thể không nói thành lời nhưng đối với mẹ, con cái luôn là điều quý giá nhất.
Có thể nhiều bạn không hiểu hết được tấm lòng của người mẹ. Nơi ấy luôn chứa đựng những tình cảm ngọt ngào mà chỉ có bạn mới được hưởng thụ. Nơi ấy cũng che giấu rất nhiều tâm sự mà bạn có thể sẽ không có cơ hội biết được.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-1
Suốt 9 tháng mang thai, cho dù có bao nhiêu vất vả khổ cực mẹ cũng vững tâm vượt qua để hi vọng con chào đời mạnh khỏe. Và rồi sau khi con ra đời, mẹ vẫn mãi mãi luôn bên cạnh để chở che và yêu thương con.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-2
Là con người thì không ai tránh được sai lầm, con và mẹ đều như vậy thôi. Mẹ buồn vì con mắc lỗi, nhưng điều đó không có nghĩa là mẹ ghét bỏ con. Điều mẹ cần làm là giúp con nhận ra lỗi lầm và sửa sai.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-3
Có thể con không biết rằng, hằng đêm mẹ vẫn lén mở cửa phòng con và nhìn ngắm con ngủ như vậy. Nhìn thấy thiên thần của mẹ ngủ say mẹ cũng cảm thấy an lòng.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-4
Dù không nói ra, nhưng mỗi lần nhìn con khóc, thấy con đau là một lần trái tim mẹ lại nhói lên vì lo lắng cho con. Nhiều khi mẹ đánh mắng con, nhưng con có biết rằng mẹ cũng đã khóc rất nhiều vì việc đó. Mẹ luôn mong con hãy chăm chỉ tâm sự với mẹ để mẹ có hiểu và giúp đỡ con nhiều hơn.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-5
Đối với mỗi người mẹ, con cái luôn là trên hết. Mẹ sẵn sàng dẹp bỏ mọi cuộc hẹn, mọi thú vui của mình chỉ để chạy về bên con. Mẹ chưa thể ngủ ngon giấc nếu con chưa ngủ say, mẹ không thể nào yên tâm được nếu con gặp chuyện gì không vui...bởi con rất quan trọng với mẹ, thậm chí quan trọng hơn cả chính bản thân mẹ.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-6
Mẹ không bao giờ hi vọng rằng con tránh né sự quan tâm của mẹ. Mẹ muốn con biết rằng con dù lớn hay không thì đối với mẹ con vẫn chỉ là một đứa nhỏ. Đừng bao giờ hờ hững nói rằng "con đã lớn rồi, mẹ đừng lo", cho dù con có nói "mẹ đừng lo" thì mẹ vẫn không sao yên tâm được.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-7
Có lẽ con không biết rằng, lúc nào con cũng hiện lên trong tâm trí của mẹ. Chỉ cần con không ở bên cạnh mẹ, mẹ lại lo lắng và quan tâm không biết con có ổn không, có vui vẻ không. Dẫu biết đôi khi những lo lắng đó của mẹ là thừa, nhưng biết làm sao được bởi vì mẹ là mẹ của con mà.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-8
Trên đời này, không ai cũng hoàn hảo cả, chính bản thân mẹ cũng vậy và đôi khi mẹ cũng chán ghét bản thân mình vì một sai lầm nào đó. Mẹ luôn hi vọng mình trở thành một người mẹ hoàn hảo, nhưng điều đó có vẻ khó con ạ. Mẹ không thể theo kịp mọi xu hướng, không thể hiểu hết được tâm lý giới trẻ nên đôi khi mẹ áp đặt và cấm đoán con. Mặc dù mẹ chỉ là một người mẹ luộm thuộm, suốt ngày quanh quẩn ở nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là mẹ không quan tâm đến con.
9-dieu-me-khong-bao-gio-tho-lo-voi-con-9
Cho dù thiên chức làm mẹ có vất vả, cho dù con có hay làm mẹ buồn phiền nhưng nếu được lựa chọn lại một lần nữa, mẹ sẽ rất vui nếu vẫn được làm mẹ của con và mẹ sẵn sàng chấp nhận mọi điều miễn sao con được hạnh phúc. Con là món quà vô giá mà thượng đế bạn tặng cho mẹ. Mẹ yêu con nhiều lắm, thiên thần của mẹ!
Khi đọc được những điều này, hi vọng bạn hãy dành thời gian để suy ngẫm. Cuộc sống quá nhiều bộn bề, lo toan khiến cho đôi lúc chúng ta quên đi tình thương của người mẹ. Hãy nhẹ nhàng ôm mẹ vào lòng và nói "con yêu mẹ" khi còn có thể.
Nguồn Eva
Bạn có thể xem thêm: bấm mí hàn quốc có đau không  | bấm mí hàn quốc ở đâu đẹp | giá bấm mí hàn quốc ở đâu tiết kiệm nhất
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét