Hướng dẫn dùng một số loại máy bơm nước thải Tsurumi

Máy bơm nước thải Tsurumi là loại sản phẩm được hoạt động nhiều tại những trạm bơm xử lý nước thải trong đô thị hay những công trình thoát nước. Trên phân khúc máy bơm bây giờ , có rất nhiều loại máy bơm, phổ thông như là: bơm bùn, bơm nước thải Tsurumi hay bơm chìm hướng trục…các máy này có nguồn gốc xuất xứ đa dạng chủ yếu là từ Italia ( máy bơm ebara) hay Đài Loan, Trung Quốc ( máy bơm Teco). Mỗi loại bơm đều có đặc điểm và chức năng khác nhau, tuy nhiên bây giờ  bơm nước thải Tsurumi thả thả chìm là dòng được sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy trong bài hôm nay, các bạn và tôi hãy cùng nghiên cứu về cách sử dụng cũng như là tháo, cài đặt của hãng bơm này.

Kiểm tra khi lắp đặt

Việc kiểm tra trước khi lắp đặt đặt máy có một vai trò quan trọng, nó làm chúng ta biết được tình trạng của bơm làm sao để có một số phương pháp khắc phục nếu như xảy ra sự cố. Đầu tiên hãy xem phần nhãn mác của bơm, đối với một ít loại máy tốt nhất như bơm tsurumi thì logo của loại sẽ được khắc trên thành máy để dễ nhận biết. Sau đó, hãy xem máy bơm có được dùng đúng ở tần số 50Hz hay 60 Hz hay không. Tiếp đến, kiểm tra bên ngoài máy có xước có bị thiếu linh kiện, bu lông, đai ốc nào không. Cuối cùng hãy hỏi nhà cung cấp xem có được trang bị thêm những phụ tùng hữu ích nào nữa.


Một vài chú ý

bạn hãy quan tâm cài đặt máy theo đúng phần hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo những chú thích, hướng dẫn của nhà sản xuất. Ví như không được, hãy liên lạc cho bên cung ứng để nhờ đến sự trợ giúp của họ. Không nên tự mày mò lắp, không đúng sẽ tạo ra những hậu quả khó lường. Khi lắp xong hãy thử chiều quay, rất nhiều người bỏ qua bước này khi cho rằng nó không quan trọng. Hãy xác định đúng chiều nước. Thêm một điểm nữa mà mọi người nên biết đó là về phần tủ điều khiển. Vì muốn giữ động cơ máy bơm vận hành lâu năm và an toàn cần vận hành những tủ điều khiển để tránh những rủi ro khi xảy ra sự cố về điện dẫn đến việc động cơ bị trục trặc. Trong tủ phải có các bộ chống mất pha, ngược pha hay chống kẹt roto.

Tháo máy bơm

Trước khi tháo bơm nên chuẩn bị một số ít tấm bìa các-tông hoặc gỗ dán để đặt các bộ phận của máy lên đó. Nên đặt ngay ngắn thẳng hàng, không đặt chồng lên nhau để tránh tình trạng lộn xộn, làm hỏng hóc các chi tiết, linh kiện trong quá trình tháo lắp đặt. Nếu vòng chữ O hay gioăng không còn chạy được nữa thì nên có mua ngay gioăng mới để thay thế. Nên tháo máy bơm theo trật tự được hướng dẫn trong catalogue. Cần phải chắc chắc rằng đã ngắt điện của máy trước khi tiến hành thực hiện công việc tháo lắp đặt.

Cài đặt

Sau khi sửa chữa xong hãy lắp máy bơm theo trình tự ngược lại so với khi tháo. Tuy nhiên hãy chú trọng đến một ít điểm dưới đây:

-Khi lắp lại bơm, thử quay cánh bơm bằng tay và xem nó còn chạy trơn chu nữa hay không.

-Sau đó, xem tiếp quay cánh máy bơm về phía miệng hút và kiểm tra xem nó còn chạm vào nắp hút trước khi máy bơm vận hành hay không. Hãy mua thêm một số linh kiện như gioăng tròn, gioăng tại những cửa hàng để thay thế cho những bộ phận cũ bị hư hỏng. Đối với một ít loại máy như bơm Tsurumi hay Teco thì thường có những chương trình bảo trì định kỳ từ đó quý khách có thể mang ra một số trung tâm để nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét