BẤT NGỜ VỀ ĐU ĐỦ MÀ BẠN CHƯA BIẾT TỚI

Cả đu đủ xanh và đu đủ chín đều có nhiều tác dụng với sức khoẻ, chữa trị bệnh, thậm chí hạt đu đủ chín cũng là vị thuốc chữa bệnh gai cột sống hiệu quả.
Thành phần trong quả đu đủ
Đu đủ chín chứa tới 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit acid hữu cơ, vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, xenluloz (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin.
Trong 100g đu đủ xanh có 74-80 mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm.
Những phát hiện về đu đủ ít người biết đến
Đu đủ xanh
Ngoài các dưỡng chất nói ở trên thì đu đủ xanh còn được các nhà khoa học phát hiện nó có chứa khoảng 4% chất nhựa latex nhựa có thể tìm thấy ở quả đu đủ xanh, lá và thân cây.
Trong latex có chứa chất men tiêu hóa chất đạm (proteaza) và papain. Những chất có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người.
Ước tính 1 năm có thể thu hoạch được 100g nhựa từ đu đủ. Cùng với đó là các chất chymopapain và papaya protenaza có trong quả đu đủ xanh.
Papain giống như papain chứa trong dạ dày và trysin trong tuyến tụy đều có tác dụng tiêu hóa trong các bộ phận này.
Bên cạnh đó papain còn có tác dụng ức chế vi khuẩn, hạn chế Staphjllococ và vi trùng thương hàn.
Ngoài ra, Papain còn có tác dụng làm đông sữa và giảm độc đối với toxin và toxanpunin.
Lá đu đủ
Chứa hàm lượng ancaloit carpain, có tác dụng như glucozit trong dương địa hoàng (digitalis) có tác dụng làm chậm nhịp tim và làm liệt amít.
Đơn thuốc có đu đủ:
Rễ đu đủ chữa cá đuối cắn:
Rễ đu đủ tươi 30g
Muối ăn 4g
Hai thứ giã nhỏ. Vắt lấy nước uống, bã đắp lên chỗ sưng đau. Sau chừng nửa giờ thấy giảm đau và vài ngay sau khỏi hẳn (kinh nghiệm nhân dân miền Nam).
Chú ý:
Phụ nữ có thai không nên dùng đu đủ xanh vì tác dụng kháng estrogen của enzyme papain trong đu đủ xanh có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, đu đủ chín hoàn toàn an toàn với phụ nữ mang thai vì hàm lượng papain ít đi, hơn nữa đu đủ chín chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin thiết yếu cho cơ thể.



Tags: bấm mí hàn quốcbấm mí hàn quốc giữ được bao lâucó nên bấm mí hàn quốc
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét