Tác động của phong thuỷ trong trang trí nội thất

Quá trình trang trí nội thất nhà ở đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần và vật chất của con người, giúp tăng giá trị chung và tính thẩm mỹ của không gian và ngôi nhà. Với hàng loạt các loại vật liệu mới như gương hai chiều, đèn âm trần cùng các mẫu trần thạch cao mới lạ, nhiều người bắt đầu quên đi một yếu tố không kém phần quan trọng trong quá trình này – tính phong thuỷ.

[​IMG]
Bên cạnh các mẫu trần thạch cao và đồ nội thất hào nhoáng, các gia chủ vẫn nên chú ý đến yếu tố phong thuỷ trong thiết kế


Trong trang trí nội thất, phong thủy để ý đến mọi loại đồ đạc đi từ tiểu tiết rất chi li đến sổ sách ở bàn giấy, bàn ăn, nơi đặt bếp lò, giường ngủ là những cái tác động to lớn đến con người. Vì vậy, các nhà phong thủy cho rằng sự sắp xếp trong nhà có thể quyết định sự thành công hay thất bại cho gia chủ. Các gia chủ hãy tham khảo một số kinh nghiệm bố trí nhà cửa sau đây để có thể tự áp dụng cho căn hộ của mình.

1. Vị trí giường ngủ

Theo nhiều quan niệm phong thuỷ, giường ngủ tốt nhất nên được đặt nằm trên đường chéo góc với cửa ra vào. Như thế, khi nằm trên giường người ta có thể rộng tầm mắt, thấy được người ra vào và bảo đảm cho dòng khí lưu chuyển thuận lợi. Nếu không, người ta sẽ bị nhiều tác động đột ngột, bất ngờ làm ảnh hưởng đến khí của mình lâu ngày sẽ sinh tật hay giật mình và hoảng hốt. Vì vậy, hãy tránh việc đặt giường cạnh cửa ra vào hoặc ở góc khuất không nhìn ra cửa phòng được.

2. Hướng ánh sáng

Ánh sáng trong phòng ngủ cần có hai loại đèn chính; một là để chiếu sáng cho các hoạt động cần sự tập trung cao như học tập, làm việc, đọc sách và loại thứ hai dùng trong các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn bên trong phòng.

[​IMG]
Sử dụng tấm trần thạch cao giật cấp kết hợp cùng nhiều cửa sổ để mở rộng không gian, cải thiện luồng không khí trong nhà


Với loại thứ nhất, các gia chủ có thể lắp đặt hệ thống đèn huỳnh quang trắng hoặc đèn quang phổ để đạt ánh sáng tốt nhất, hỗ trợ tầm nhìn khi làm việc, tránh các tật xấu về mắt có thể xảy ra do thiếu ánh sáng. Với trường hợp thứ hai, các loại đèn bàn nhỏ hoặc đèn ngủ đứng, đèn âm trần sẽ rất thích hợp cho những hoạt động nghỉ ngơi của gia chủ, nhẹ nhàng đưa bạn vào giấc ngủ. Có thể kết hợp đèn âm trần cùng những tấm trần thạch cao để giảm ánh sáng trực tiếp chiếu vào giường ngủ. 

Lưu ý:

· Giường ngủ không nên có gương soi vào hình ảnh giường

· Tránh đặt giường ngủ ở nơi có gió lùa liên tục và trực tiếp vào

· Các mẫu trần thạch cao hoặc gỗ có hoa văn hình xoắn không nên đặt đối diện giường ngủ

· Tránh đặt ánh sáng mạnh trước cửa phòng ngủ

· Thiết kế hệ trần gỗ hoặc sử dụng tấm trần thạch cao hợp lý, tránh gây rối mắt và khó ngủ
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét