5 cầu thủ quay lại mái nhà xưa trong hè này: Bom tấn Pogba

Kỳ chuyển nhượng hè này đã chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng bom tấn và kỷ lục mới. Trong số đó có vài thương vụ tái hợp đầy thú vị trên khắp châu Âu.

Alvaro Morata (Juventus đến Real Madrid)

1
Hè 2014, Alvaro Morata khăn gói rời Real Madrid vì không tạo được chỗ đứng trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti. Sự ổn định của bộ ba BBC khiến HLV người Ý không còn tha thiết với Morata và anh buộc phải tìm bến đỗ mới, Juventus vào cuộc và hợp đồng giữa đôi bên được ký kết nhanh chóng với giá trị 17 triệu bảng.
[​IMG]
Tuy nhiên, Real đã rất khôn ngoan cài vào một điều khoản tự động mua lại trước năm 2017 bất chấp phong độ của Morata, giá tiền để Real mua lại Morata chỉ là 25,5 triệu bảng, quá thấp so với những gì Juventus có thể nhận. Bà đầm già đành chịu lỗ khi chia tay Morata về cả khía cạnh chuyên môn lẫn thương mại. Trước đây, Real có ý định để Morata một lần nữa ra đi nhưng cuối cùng đã giữ anh ở lại trong bối cảnh đội bóng không có sự bổ sung lực lượng đáng kể nào.
>>> tin thể thao bóng đá

Mats Hummels (Borussia Dortmund đến Bayern Munich)

2
Hummels gia nhập lò đào tạo trẻ của Bayern năm 1995 và trải qua tất cả cấp độ đội trẻ trước khi chuyển hẳn đến Dortmund năm 2009. Sau một khoảng thời gian rất lâu gắn bó cùng đội bóng vàng đen, anh bày tỏ nguyện vọng quay lại chơi cho đội bóng cũ Bayern.

Bản hợp đồng giữa đôi bên được thực hiện trước kỳ EURO vừa qua và Hummels sẽ gắn bó với Bayern trong 5 năm tới. Sự kiện này đã làm các CĐV của Dortmund cảm thấy rất phẫn nộ và liên tục huýt sáo khi Hummels xuất hiện cách đây không lâu.

Mario Goetze (Bayern Munich đến Borussia Dortmund)

3
Goetze là trường hợp ngược lại của Hummels. Anh gia nhập đội bóng khi chỉ mới 8 tuổi và được vào đội hình chính thức năm 2010 dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Anh là cầu thủ quan trọng trong thành công của đội bóng những năm tiếp theo. Tuy nhiên, anh đã quyết định chuyển sang Bayern năm 2013 và làm mọi người hết sức bất ngờ.

Đến với Hùm xám xứ Bavarian, đa số thời gian của Goetze là ở ghế dự bị và gần như luôn là phương án dự phòng cho đội bóng. Sau 3 năm không hề tốt đẹp, Goetze quyết định quay lại Dortmund và bày tỏ sự hối tiếc với quyết định ra đi trong quá khứ.

David Luiz (Paris Saint-Germain đến Chelsea)

4
Ngay sau khi Jose Mourinho bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai của mình ở sân Stamford Bridge, David Luiz đã phải rời đội bóng để đến Paris Saint-Germain với giá trị kỷ lục cho một trung vệ: 50 triệu bảng. Anh cùng đội bóng nước Pháp giành rất nhiều danh hiệu trong những năm qua và bất ngờ được Antonio Conte chọn trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng hè.

Số tiền mà Chelsea bỏ ra để mua lại Luiz là 30 triệu bảng. Những NHM từng kỳ vọng rất nhiều vào Luiz giờ đây có thể hạnh phúc khi một lần nữa chứng kiến anh khoác lên vai màu áo xanh của đội chủ sân Stamford Bridge.

Paul Pogba (Juventus đến Manchester United)

5
Không nghi ngờ gì nữa, đây là thương vụ được chú ý nhất trong mùa hè này. Ngay cả quá trình đàm phán, ký kết và công bố đã trở thành một câu chuyện dài tốn không ít giấy mực của báo giới. Năm 2012, Pogba chuyển đến Juventus với giá chỉ 800.000 bảng và bắt đầu hành trình trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất hiện tại.

Sau rất nhiều công sức và tiền bạc, cuối cùng thì M.U cũng sở hữu lại cầu thủ cũ của mình với giá trị kỷ lục 89,3 triệu bảng. Mọi cột mốc về chuyển nhượng trước đó đã bị xô đổ và Pogba giờ đây là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Sau những trận đấu đầu tiên khi trở lại M.U, Pogba phần nào chứng minh được giá trị và hứa hẹn còn tỏa sáng hơn nữa dưới bàn tay dẫn dắt của Mourinho.
Xem thêm:
>>> ket qua bong da tay ban nha hom nay
>>> bảng xếp hạng bóng đá ý
Nguồn: choibong.vn            
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét