Lý do Sam Allardyce sẽ trở thành cứu tinh của ĐT Anh

“Chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Anh hiện nay sau khi ông Roy Hodgson tuyên bố từ chức đã tìm thấy chủ nhân mới đó là HLV Sam Allardyce. Hi vọng ông Sam Allardyce sẽ đem lại luông gió mới cho đội tuyển Anh hiệ nay, giúp đội tuyển Anh gặt hái được nhiều thành công trong các mùa giải tiếp theo
Tin liên quan: tin the thao
Lý do Sam Allardyce sẽ trở thành cứu tinh của ĐT Anh
Sau khi toàn thắng cả 10 trận tại vòng loại, thất bại ngay vòng 1/8 EURO 2016 chẳng khác nào cú tát cực mạnh vào niềm tự hào của ĐT Anh. Sau mỗi 2 năm, người hâm mộ bóng đá quốc gia này lại tự huyễn hoặc mình là 1 trong những ứng cử viên vô địch của các giải đấu lớn. Nhưng rất nhanh sau đó nhận ra mọi thứ nằm quá xa tầm với.
Cuộc khủng hoảng năm 2016 tiến thêm một bước khi Roy Hodgson tuyên bố từ chức. Khi mà chiếc ghế nóng tại ĐT Anh vô chủ, lại có thêm vô vàn ý kiến thắc mắc tiêu chí chọn người thay thế là gì. Nhiều người tiến cử Juergen Klinsmann - một HLV trẻ tuổi với tư tưởng tấn công phóng khoáng. Cộng thêm danh tiếng hình thành từ ĐT Đức và Mỹ, Klinsmann xem ra rất phù hợp.
Nhưng trong thời kỳ rối ren, liệu một người ngoại quốc có thể thấu hiểu những góc khuất tại quốc gia này? Dường như là không. Theo một chuyên gia gắn bó lâu với bóng đá Anh như Sir Alex Ferguson, chỉ người Anh mới chữa được bệnh của người Anh.
Chiến lược gia huyền thoại của M.U đã tiến cử Sam Allardyce với LĐBĐ Anh. Nói đến Big Sam thì chẳng ai ở xứ sương mù còn lạ lẫm và ông cũng sẵn sàng nhận thách thức này. Xét một cách toàn diện, đây có thể là mối lương duyên lợi cả đôi đường.
Allardyce sùng bái bóng đá thực dụng. “Tôi không quan tâm chúng ta thi đấu như thế nào, chiến thắng luôn là thứ quan trọng nhất. Đôi khi bạn không thể chơi đẹp mắt nhưng bóng đá chỉ quan trọng kết quả. Mọi thứ khác đều là phù phiếm”, Jermain Defoe nhớ lại những gì Allardyce từng nói.
[img]
Tại West Ham và cả Sunderland, Allardyce bố trí một hệ thống thiên về phòng ngự phản công. Nhìn vào thành công của Bồ Đào Nha, Italia hay Iceland tại EURO 2016, bóng đá thực dụng đang lên ngôi. Đây có thể là xu hướng hoàn hảo với phẩm chất của người Anh, một tập thể tâm lý kém nhưng sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân khá tốt.
Một 4-4-2 kim cương chắc chắn trong phòng ngự và đột biến, chớp thời cơ khi phản công sẽ tận dụng tối đa điểm mạnh của các cá nhân hiện tại. Cùng với đó, người Anh cũng muốn đội tuyển của mình thay da đổi thịt ngay lập tức.
Kể từ lúc nhậm chức, Allardyce ít nhiều đã khiến Bolton, Blackburn, West Ham và Sunderland thay đổi theo hướng tốt lên. Người Anh không cần thêm bản nháp, họ muốn một đội bóng đủ sức chiến đấu cho chiến dịch World Cup 2018 sắp tới.
Và nếu ai đó chê Allardyce chỉ làm việc được với những đội bóng nhỏ thì cái cách Big Sam “thuần hóa” cái tôi gai góc của Nicolas Anelka, El Hadji Diouf hay Youri Djorkaeff sẽ khiến họ nghĩ lại. HLV 61 tuổi đủ bản lĩnh đương đầu với mọi thử thách. Bổ nhiệm ông sẽ làm nên một chương mới hứa hẹn với Tam sư.
Xem thêm bài viết:
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét