Nám và tàn nhang khác nhau như thế nào, làm sao để điều trị?

Nám và tàn nhang đều là những bệnh lý ngoài da ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và nhan sắc của chị em. Dưới đây là một số đặc điểm riêng biệt giữa nám và tàn nhang.
Tôi tên Yến Phương – 38 tuổi (Tp. Hồ Chí Minh). Trên mặt tôi có rất nhiều đốm nhỏ màu nâu nhạt, bạn bè tôi người thì bảo tôi bị nám, người lại bảo tôi bị tàn nhang mà bản thân tôi thì không thể phân biệt được giữa 2 bệnh này. Bác sĩ cho tôi hỏi: làm sao để phân biệt được nám và tàn nhang? Có phương pháp nào điều trị nám, tàn nhang an toàn và hiệu quả không? Rất mong nhận được câu trả lời của bác sĩ.
nam-va-tan-nhang-khac-nhau-nhu-the-nao-1
Trả lời:
Chào bạn Yến Phương!
Nám và tàn nhang đều là những bệnh lý ngoài da, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và nhan sắc của chị em. Dưới đây là 1 số đặc điểm riêng biệt giữa nám và tàn nhang, bạn có thể tham khảo để đối chiếu với trường hợp của mình:
Nám da: thường xuất hiện chủ yếu trên các vùng: hai gò má, vùng trên môi, mũi, cằm, trán. Nám da có dạng nám mảng và nám đốm, màu vàng hoặc nâu và mức độ đậm nhạt khác nhau. Nám xuất hiện chủ yếu do một số nguyên nhân chính như sự thay đổi hormone hay sự suy giảm nội tiết tố nữ (do tuổi tác, sau sinh nở, sử dụng thuốc tránh thai …), do tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời hay thói quen sử dụng mỹ phẩm bừa bãi của chị em phụ nữ.
Tàn nhang: Các vết tàn nhang có kích thước khoảng 1-5mm, có màu nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen và luôn đậm màu hơn màu da xung quanh. Tàn nhang thường xuất hiện ở vùng da hở như mặt, cổ, lưng và mặt ngoài cánh tay, tăng đậm màu nếu tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời và dễ xuất hiện ở những người có làn da mỏng, mịn và sáng màu. Tàn nhang có nguyên nhân hình thành chủ yếu do yếu tố di truyền.
Nguồn (Eva)
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét