Bí kíp chăm sóc mái tóc tỏa sáng mùa lễ hội

Mùa lễ hội đang đến gần, để chuẩn bị cho những bữa tiệc tụ họp và sự kiện cuối năm, việc đổi mới bản thân bắt đầu với mái tóc luôn là việc hàng đầu trong danh sách những điều cần chuẩn bị của các quý cô.
toc-1
Việc thường xuyên sấy, uốn, duỗi, nhuộm khiến các quý cô e ngại lo sợ mái tóc thêm hư tổn, khô yếu. Do vậy thường chần chừ khi quyết định thay đổi kiểu tóc và tâm lý lo lắng tóc sẽ bị hư tổn và không giữ được nếp lâu.
Tiếp thêm sự tự tin trong việc làm đẹp cho mái tóc, dưới đây là một số tip giúp các quý cô có được mái tóc khỏe, tự tin tỏa sáng chuẩn bị cho mùa làm đẹp cuối năm.
1. “Bắt mạch” tình trạng tóc để có liệu trình chăm sóc tóc phù hợp
Việc đầu tiên các bạn phải làm là cần “bắt mạch” kiểm tra tình trạng của mái tóc. Đây là bước quan trọng để có một liệu trình chăm sóc tóc hiệu quả. Cần kiểm tra xem tóc có đang bị hư tổn và có các dấu hiệu như rụng, xơ, rối, thưa mảnh hay không? Mỗi tình trạng tóc cần cách chăm sóc khác nhau như tóc nhuộm cần có nhu cầu bảo vệ màu nhuộm lâu phai, tóc hư tổn cần được phục hồi, tóc uốn cần được giữ lọn xoăn, tóc thưa mảnh cần được ngăn ngừa gãy rụng.
Một cách kiểm tra đơn giản nhưng cũng chính xác về tình trạng hư tổn tóc của bạn là quấn một sợi tóc quanh ngón tay, sau đó thả sợi tóc vào ly nước, nếu bạn thấy sợi tóc nhanh chóng dãn ra trở lại hình dáng ban đầu là còn giữ được độ khỏe nhất định. Nếu không, có thể kết luận tóc bạn đã bị hư tổn và cần biện pháp chăm sóc phục hồi thích hợp.
2. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với tình trạng của tóc
Ngay khi xác định được tình trạng của tóc, bước tiếp theo là chọn dòng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với tình trạng của mái tóc. Đa số các quý cô đều cho rằng sử dụng dầu gội và dầu xả là đã đủ cho mái tóc, dù là tóc hư tổn hay tóc nhuộm. Thực tế đã cho thấy việc chỉ sử dụng dầu gội và dầu xả chưa đủ để giữ mái tóc mượt mà, khỏe mạnh. Nếu bạn đang sở hữu mái tóc nhuộm thì việc sử dụng dầu gội và dầu xả dành cho tóc thường sẽ làm màu nhuộm nhanh phai, giảm độ bóng của tóc. Hiện nay trên thị trường đã có các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt cho tóc hư tổn, tóc nhuộm, tóc thưa… Bạn sẽ tìm được sự khác biệt khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp dành riêng cho từng tình trạng tóc của mình.
Tóc nhuộm cần dòng sản phẩm chăm sóc và khóa màu nhuộm, có màn lọc tia UV để ngăn chặn tác động của ánh nắng mặt trời và nhiệt độ từ dụng cụ làm tóc khiến màu tóc nhanh phai màu và hư tổn. Bên cạnh đó, sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm phải có dưỡng chất giúp tóc bóng mượt, vào nếp, chống xơ rối, ngăn gãy rụng, ngăn tóc chẻ ngọn và bết tóc.
Tóc hư tổn cần bộ sản phẩm phục hồi. Sản phẩm chăm sóc tóc cần có các tác dụng bổ sung dưỡng chất phục hồi và nuôi dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.
Tóc uốn dùng sản phẩm dành riêng cho tóc uốn nhằm định hình cấu trúc xoăn của các lọn tóc. Bên cạnh đó cần có các dưỡng chất Bio- ceramide đề kháng cho lớp biểu bì chống lại tác động bên ngoài chăm sóc và định hình cho tóc uốn, giúp làm sạch tóc, duy trì độ bền của lọn xoăn, tăng độ sáng bóng.
Một trong những cách nhanh nhất để có một mái tóc đẹp, chắc khỏe là nên tìm các salon uy tín để được tư vấn và có liệu trình phù hợp.
3. Kiểm tra chế độ ăn uống
Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần bổ sung protein như thịt, cá, rau quả tươi, các sản phẩm từ sữa, lạc, các loại hạt… là đủ chất cần thiết cho việc nuôi dưỡng tóc
toc-2
4. Xem lại thói quen chăm sóc tóc
Kiểm tra xem bản thân đã có thói quen chăm sóc tóc đúng cách chưa như bên dưới chưa nhé
• Luôn luôn sử dụng lược có răng thưa và chải tóc nhẹ nhàng. Không nên chải đầu quá nhiều khi tóc còn đang ướt vì khi đó tóc rất yếu dễ gãy rụng
• Lau khô tóc đúng cách: Sau khi gội đầu, hãy dùng khăn lau khô tóc nhẹ nhàng bằng cách quấn khăn quanh tóc và vỗ, không vò xát mạnh để tránh làm tóc bị hư tổn hoặc gãy rụng.
• Massage cho da đầu. Tự thưởng cho mái tóc, 2 tuần 1 lần massage da đầu bằng tinh dầu và bàn chải lông mềm. Việc massafe da đầu giúp kích thích lưu thông máu, mọc tóc và cuối cùng nàng sẽ có được mái tóc và da đầu khỏe mạnh. Bên cạnh đó, việc massage da đầu 10 phút trước khi đi ngủ giúp thư giãn và ngủ sâu hơn
• Tránh cho mái tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi đi biển hoặc những ngày nắng nóng chớ quên mang mũ bơi hoặc mũ rộng vành để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời. Nên sử dụng dung dịch dưỡng tóc trước khi xuống biển hay xuống bể bơi
• Ngủ đủ giấc là một trong cách nuông chiều mái tóc chắc khỏe.
• Thường xuyên tỉa tóc để tránh chẻ ngọn. Sử dụng loại kéo có chất lượng tốt cũng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc.
• Không tự ý sử dụng thuốc điều trị cho tóc khi thấy tóc và da đầu có hiện tuợng bất thường, bạn nên xin tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.
5. “Kết thân” với một salon uy tín
Một kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt, nghề nghiệp, cá tính cũng như chất tóc của mỗi người sẽ giúp bạn tự tin, đẹp, quyến rũ hơn trong mắt người đối diện. Chính vì vậy “chọn mặt gửi vàng” cho mái tóc tại các salon uy tín là đều vô cùng cần thiết. Bởi lẻ ở những salon uy tín sẽ quy tụ các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, chọn màu nhuộm xu hướng phù hợp với làn da và khuôn mặt. Trong trường hợp mái tóc đang kêu cứu thì các nhà tạo mẫu sẽ gợi ý liệu trình chăm sóc tóc cho từng loại tóc của cô nàng. Ngoài cơ sở vật chất tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, các salon uy tín sẽ có dịch vụ sử dụng hóa chất đảm bảo giảm nguy hại với từng loại tóc. Hãy nuông chiều mái tóc của mình để có một vẻ đẹp toàn diện nhé các nàng.
Nguồn afamily
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét