Bật mí cách trị nấm da đầu tận gốc

Bệnh nấm da đầu là một dang viêm dưới chân tóc do nấm gây ra với các biểu hiện như da đầu bị viêm, nổi mẩn đỏ, gây ngứa, nhiễm trùng, rụng tóc. Cách trị nấm da đầu bằng đu đủ, dầu dừa, cây chó đẻ hay các loại thuốc nam trị nấm... được lưu truyền từ xưa đến nay. Với 1 số cách trị nấm da đầu hiệu quả tại nhà ngay sau đây hãy cùng nhau đẩy lùi bệnh nấm da đầu, xua tan nỗi lo ngứa da đầu, rụng tóc nhé!

1. Cách trị nấm da đầu hiệu quả ngay tại nhà

cách trị nấm da đầu
Nấm da đầu gây ngứa ngáy khó chịu kèm theo hiện tượng rụng tóc

Check-icon Cách trị nấm da đầu với đu đủ

Đu đủ không chỉ là một loại quả giàu dinh dưỡng với lượng vitamin dồi dào. Đu đủ còn được các chị em sử dụng nhiều trong việc làm đẹp với công dụng trị mụn, trị nám tàn nhang và làm trắng da hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đu đủ còn được sử dụng trong việc điều trị nấm da đầu với cách thực hiện như sau:
- Chọn quả đu đủ chín đều
- Gọt bỏ đi phần vỏ và hạt chỉ giữ lại phần thịt
- Xay nhuyễn đu đủ bằng máy xay sinh tố
Cách trị nấm da đầu bằng đu đủ
Cách trị nấm da đầu bằng đu đủ
- Dùng đu đủ đã xay nhuyễn thoa lên vùng da đầu bị nấm, ủ tóc trong khoảng 20 - 30 phút sau đó gội sạch. Các bạn lưu ý nên gội thật sạch để tránh đu đủ còn sót lại tạo môi trường khiến nấm có cơ hội phát triển và lan rộng.

Check-icon Cách trị nấm da đầu đơn giản với chanh tươi

Chanh không chỉ được biết đến như một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình mà còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời của các chị em. Bên cạnh đó chanh với lượng axit tự nhiên dồi dào có tác dụng trị nấm da đầu hiệu quả.
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy dùng nước cốt chanh để gội đầu, có thể cho thêm vào nước cốt chanh 1 chút muối biển. Gội đầu bằng nước cốt chanh có thể khiến da đầu và vùng nấm bị xót tuy nhiên lại đẩy lùi bệnh nấm da đầu hiệu quả. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện kiên trì và đều đặn 3 - 4 lần mỗi tuần nhé.
cách trị nấm da đầu dân gian
Trị nấm da đầu đơn giản với chanh tươi

Check-icon Cách trị nấm da đầu tận gốc bằng bồ kết

Bồ kết là nguyên liệu làm đẹp cho tóc đã được người phụ nữ Việt Nam sử dụng từ xa xưa với công dụng trị gàu, giúp tóc giảm gãy rụng, mọc chắc khỏe. Trong bồ kết chứa 10% saponin có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, tẩy sạch giúp trị nấm da đầu hiệu quả.
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng quả bồ kết nướng qua trên lửa đến khi có mùi thơm. Dùng bồ kết đã nướng đun nước gội đầu mỗi tuần 3 - 4 lần. Tình trạng nấm da đầu, ngứa ngáy và rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.
 cách trị nấm da đầu bằng phương pháp tự nhiên
Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Check-icon Cách trị nấm da đầu nhanh nhất từ hương nhu trắng

Hương nhu trắng được xem là 1 trong những loại thảo dược có tác dụng chữa các bệnh về da hiệu quả.  chứa nhiều loại tinh dầu, nhất là Eugenol, ete metylic của Eugenol, cacvarol, o-cymen, p-cymen,... rất tốt cho làn da. Theo đông y, cây hương nhu trắng có tác dụng giúp làm thông thoáng da dầu, thoát mồ hôi, lưu thông khí huyết dưới da.
Dùng cây hương nhu trắng đun nước gội đầu, lưu ý bạn nên đun sôi nước rồi mới cho lá hương nhu vào đun sôi thêm khoảng 5 phút để không làm tinh dầu bị bay hơi. Dùng nước hương nhụ gội đầu thường xuyên bệnh nấm da đầu sẽ thuyên giảm đáng kể.
cách trị nấm da đầu tận gốc
Cách trị nấm da đầu bằng cây hương nhu

Check-icon  Trị nấm da đầu hiệu quả từ cây ngũ sắc

Cây ngũ sắc thường được biết đến với công dụng trị bệnh viêm xoang hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh về da, tiêu biểu là nấm da đầu và rụng tóc mà nhiều người chưa biết tới. Trong cây ngũ sắc có chứa nhiều lượng tinh dầu như Cadinen, caryophyllen, curmarin. Chúng có tác dụng loại bỏ nấm, vi khuẩn gây hại giúp làm sạch da đầu, chân tóc và chống ngứa hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu thơm của cây sẽ giúp tóc trở nên bóng mượt và thơm tho.
Bạn có thể dùng cây ngũ sắc nấu nước gội đầu hoặc kết hợp với bồ kết nấu nước gội đầu sẽ có công dụng làm đẹp tóc và là cách trị nấm da đầu hiệu quả.
 
cách trị nấm da đầu đơn giản
 
Cây ngũ sắc giúp trị nấm da đầu tận gốc
 
Check-icon Cách trị nấm da đầu dơn giản với cỏ mần trầu
Loại cây này dân gian thường gọi là cây cỏ gấu. Đây là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian dùng để trị nhiều căn bệnh như trị ho, mụn nhọt, các bệnh về đường tiểu, chữa tăng huyết áp. Theo đông y, cỏ mần trầu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt, là một vị thuốc mát.
Để trị bệnh nấm da đầu, chống rụng tóc, theo kinh nghiệm dân gian dùng cỏ mần trầu thường phối hợp với hương nhu, cỏ ngũ sắc, mỗi thứ một nắm, 3 - 5 quả bồ kết nướng, bỏ hạt, nấu với nước dùng để gội đầu rất có hiệu quả.
 
cách trị nấm da đầu bằng dầu dừa
 
Cỏ mần trầu - Phương pháp trị nấm da đầu dân gian

 2. Trị nấm da đầu bằng thuốc

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị nấm da đầu bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà thì phương pháp trị nấm da dầu bằng thuốc
Hiện nay trên thì trường có không ít các loại thuốc điều trị nấm da đầu được sử dụng dưới hình thức bôi trực tiếp là chủ yếu. Thành phần thuốc chủ yếu có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm. Ưu điểm của phương pháp này là tính nhanh chóng, tiện lợi dễ sử dụng. Tuy nhiên cũng cần điều trị trong thời gian khá dài mới mang lại hiệu quả.
Bệnh nấm da đầu gây ngứa da đầu, nhiễm khuẩn, kéo theo đó là tình trạng rụng tóc nhiều hoặc rụng tóc thành từng mảng. Nếu gặp phải tình trạng rụng tóc bạn có thể tham khảo phương pháp trị rụng tóc bằng công nghệ sinh học hiện đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng trải nghiệm.
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét