LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ MỤN THỊT CỨNG ĐẦU?


Mụn thịt là không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi xuất hiện trên trán, gần mắt, má. Thậm chí có người còn dễ bị liên tưởng tới "dị nhân", bởi có nhiều nốt mụn thịt lớn nhỏ khác nhau mọc chi chít quanh mắt họ. Nếu không biết cách điều trị mụn thịt như tự nặn mụn, dùng kim khêu hay chà xát bằng chanh, bạn sẽ làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng và làn da càng thêm sần sùi.

Ban đầu, quanh mi mắt và trên gò má xuất hiện những đám mụn thịt nhỏ li ti có màu trắng, nó không đau ngứa. Nhiều bạn nghĩ rằng đó là mụn trứng cá và dùng tay nặn mụn để cố lấy nhân ra nhưng không được vì chúng không có miệng như mụn trứng cá. Chúng nằm sâu dưới da và rất khó lấy ra.
Sau đó, tình trạng mụn không giảm mà còn trầm trọng hơn, mụn thịt bắt đầu lan rộng sang vùng trán, cằm, khiến gương mặt sần sùi, xấu xí giống vỏ quả cam sành. Vì thế, bạn gái càng thêm khổ tâm và thấy mất tự tin khi giao tiếp.

Nặn mụn không được, có người còn nghĩ tới chà xát mụn thịt bằng chanh: dùng chanh chà mạnh lên vùng mụn thịt vài lần một ngày. Bởi họ nghĩ rằng axit trong quả chanh sẽ bị ăn mòn và cồi mụn dần biến mất. Trái lại với mong ước: mụn thịt chẳng những không biến mất mà còn tồi tệ hơn, vùng da quanh đó bị tổn thương nặng và dễ bị nám.

Quá chán nản, họ dùng tới phương pháp mạnh tay hơn đó là dùng kim khêu chúng ra. Nhưng các nốt mụn quá cứng đầu. Chúng nằm im dưới mấy lớp da, nhân mụn thì không thấy ra, chỉ thấy vùng da đó tẩy đỏ, sưng phù và còn bị viêm nhiễm. Nhiều người nặng hơn còn để lại sẹo rỗ nữa.

Tags: bấm mí hàn quốc có đau không
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét