Bệnh Lậu và những điều chưa biết?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe nói đến bệnh lậu – một trong những chứng bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Vậy, thế nào là bệnh lậu? Những triệu chứng của bệnh lậu là gì?

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu thế nào là bệnh lậu?

Bệnh Lậu được xem là một trong những chứng bệnh truyền nhiễm tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả nam lẫn nữ. Bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae – loại vi khuẩn này có thể phát triển và nhân rộng thông qua quá trình quan hệ tình dục. Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae có thể gây nhiễm trùng dương vật, âm đạo, cổ tử cung, dạ con,…

Bệnh Lậu và những điều chưa biết?

Nguyên nhân chính của căn bệnh này là gì?

Quan hệ tình dục không an toàn cho dù có sử dụng bao cao su thì tỉ lệ lây nhiễm vẫn rất cao… Đây được xem là nguyên nhân chính khiến căn bệnh này lây lan không thể kiểm soát. Ngoài ra, bệnh lậu còn có thể lây truyền từ mẹ sang con, sử dụng chung vật dụng với người mắc bệnh lậu như: Khăn tắm, đồ lót…

Vậy, đâu là những triệu chứng của bệnh lậu?

Mỗi năm, căn bệnh này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hơn 800 phụ nữ và nam giới ở Mỹ. Một trong những triệu chứng dễ phát hiện nhất ở bệnh lậu chính là:
-         Rát khi đi tiểu (cả nam và nữ)
-         Có chất dịch màu vàng lục hay màu trắng chảy ra từ âm đạo (ở phụ nữ) và dương vật (ở nam giới).
-         Sưng âm hộ (ở người nữ), tinh hoàn sưng hoặc đau (ở người giới).
-        
Bệnh lậu có thể lấy đi tính mạng của cả nam giới và phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời. Đặc biệt, những người nhiễm bệnh lậu cũng có nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn người bình thường. Với phụ nữ mang thai, bệnh lậu có thể lây truyền cho thai nhi dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khớp, mù mắt hay thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Bệnh Lậu và những điều chưa biết?

Bệnh lậu có thể điều trị được hay không?

Bệnh lậu là một căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải là bệnh nan y nên bạn hoàn toàn có thể chữa trị nếu phát hiện kịp thời. Thông thường, thời gian điều trị bệnh lậu dài hay ngắn còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa bệnh lậu và một số chứng bệnh viêm nhiễm khác… Chính vì thế, họ đã phải gánh chịu những tổn thương vĩnh viễn do bệnh lậu gây ra.

Cùng với sự phát triển của ngành y học, các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra rất nhiều cách để chữa trị cũng như phòng ngừa căn bệnh này. Tuy nhiên, để giảm bớt chi phí điều trị, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin của nhiều phòng khám khác nhau để lựa chọn cho mình một địa điểm thật uy tín và chất lượng.

Mặt khác, nếu bạn đang phân vân và chưa tìm ra được lời đáp cho câu hỏi khám chữa bệnh lậu ở đâu? Bạn đừng ngần ngại hãy nhanh tay gọi ngay đến số 083 8686 555 hoặc đến địa chỉ 87-89, Thành Thái, P.14, Quận 10. Đội ngũ nhân viên sẽ tận tình tư vấn và hỗ tợ giải quyết những thắc mắc của bạn. 
Share on Google Plus
This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét